Đề thi thử môn Toán Lớp 6 theo ma trận tỉnh Quảng Nam - Năm học 2019-2020

docx 7 trang thaodu 5331
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi thử môn Toán Lớp 6 theo ma trận tỉnh Quảng Nam - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_thi_thu_mon_toan_lop_6_theo_ma_tran_tinh_quang_nam_nam_ho.docx

Nội dung text: Đề thi thử môn Toán Lớp 6 theo ma trận tỉnh Quảng Nam - Năm học 2019-2020

  1. ĐỀ THI THỬ THEO MA TRẬN QUẢNG NAM NH:19-20 ĐỀ THI TOÁN 6 SỐ 1 C©u 1: §o¹n th¼ng AB lµ : A. §­êng th¼ng chØ cã hai ®iÓm A vµ B; B. H×nh gåm hai ®iÓm A vµ B; C. H×nh gåm nh÷ng ®iÓm n»m gi÷a hai ®iÓm A vµ B; D. H×nh gåm hai ®iÓm A, B vµ nh÷ng ®iÓm n»m gi÷a hai ®iÓm A vµ B. C©u 2: TËp hîp M = { x N*/ x 4} gåm c¸c phÇn tö: A, 0; 1 ; 2 ; 3 ; 4 C, 1; 2; 3; 4. B, 0; 1; 2; 3 D, 1; 2; 3. C©u 3: C¸ch gäi tªn ®­êng th¼ng ë h×nh vÏ bªn lµ: M N A, §­êng th¼ng M C, §­êng th¼ng N B, §­êng th¼ng mn D, §­êng th¼ng MN C©u 4: Sè 3345 lµ sè: A, Chia hÕt cho 9 mµ kh«ng chia hÕt cho 3; B, Chia hÕt cho 3 mµ kh«ng chia hÕt cho 9; C, Chia hÕt cho c¶ 3 vµ 9; D, Kh«ng chia hÕt cho c¶ 3 vµ 9. C©u 5: Gi¸ trÞ cña lòy thõa 23 lµ: A, 3 B, 2 C, 6 D, 8. C©u 6: Cho H = { 3; 5; 7; 9}; K = { 3; 7; 9}th×: A, H  K B, H K C, K H D, K  H. C©u 7: Cho biÕt 7142 – 3467 = M. Gi¸ trÞ cu¶ 3467 + M lµ: A, 7142 B, 3675 C, 3467 D, C¶ A, B, C ®Òu sai. C©u 8: Cho h×nh vÏ bªn, hai tia Ox vµ Ax lµ hai tia: O A x A. Trïng nhau; C. §èi nhau; B. Chung gèc; D. Ph©n biÖt. C©u 9: Sè d­ trong phÐp chia sè 326 751 cho 2 vµ cho 5 lµ: A. 1; B. 2; C; 3; D. 4. C©u 10: T×m x ( x N) biÕt ( x – 29). 59 = 0
  2. A. x = 59; B. x = 0; C. x = 29; D. x = 30. C©u 11: 43 . 44 viÕt ®­îc d­íi d¹ng mét lòy thõa lµ: A. 412; B. 47; C. 87; D. 812. C©u 12: Cho ba ®iÓm M, N, P th¼ng hµng. NÕu MP + NP = MN th×: A. §iÓm M n»m gi÷a hai ®iÓm N, P; B. §iÓm N n»m gi÷a hai ®iÓm M, P; C. §iÓm P n»m gi÷a hai ®iÓm M, N; D.Kh«ng cã ®iÓm nµo n»m gi÷a hai ®iÓm cßn l¹i. C©u 13: TÝnh 24 + 15 ®­îc kÕt qu¶ lµ: A. 23; B. 95; C. 31; D. 30. C©u 14: Thø tù thùc hiÖn c¸c phÐp tÝnh ®èi víi biÓu thøc kh«ng cã dÊu ngoÆc nh­ sau: A. Nh©n vµ chia Céng vµ trõ Lòy thõa; B. Lòy thõa Céng vµ trõ Nh©n vµ chia; C. Nh©n vµ chia Lòy thõa Céng vµ trõ; D. Lòy thõa Nh©n vµ chia Céng vµ trõ. C©u 15: BCNN( 30, 75, 150) lµ: A. 30 B. 337500 C. 150 D. Mét kÕt qu¶ kh¸c. II.tự luận Bài 1: (2 điểm). Thực hiện các phép tính sau: 2 a) 5.92 - 5.4 + 5.12. b) (-15) + 40 - 65. c) 23.6 22.3 5 32 :16  .   Bài 4: (2 điểm). Số học sinh khối 6 của một trường khi xếp thành 10 hàng, 12 hàng, 15 hàng đều dư 3 em. Hỏi số học sinh khối 6 của trường là bao nhiêu? Biết rằng số học sinh khối 6 của trường có nhiều hơn 200 và ít hơn 250 em, số học sinh trong các hàng bằng nhau. Bài 5: (2.5 điểm). Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 2cm, OB = 6cm. a) Trong 3 điểm O, A và B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? b) Tính độ dài đoạn thẳng AB. c) Vẽ trung điểm M của đoạn thẳng AB. Chứng tỏ A là trung điểm của đoạn thẳng OM.
  3. ĐỀ THI THỬ TOÁN 6 SỐ 2 C©u 1: §iÓm M lµ trung ®iÓm cu¶ ®o¹n th¼ng AB th×: A. AM + MB = AB C. C¶ A, B ®Òu sai; B. MA = MB; D. A, B ®Òu ®óng. C©u 2: C¸c sè nguyªn tè nhá h¬n 10 lµ: A. 0, 1, 2, 3, 5, 7 B. 1, 2, 3, 5, 7 C. 2, 3, 5, 7 D. 3, 5, 7. C©u 3:CÆp sè nµo sau ®©y lµ sè nguyªn tè cïng nhau? A. 7 vµ 14 B. 14 vµ 10 C. 10 vµ 15 D. 15 vµ 14. C©u4: Cho hai tËp hîp : M = { 3; 5; 7; 9} vµ N = { 2; 3; 7; 8} A.M  N = {3; 5} C. M  N= {3; 5; 7} B. M  N = {3; 7} D. M  N = {2;3; 5;7;8;9} C©u 5: T×m tËp hîp c¸c béi sè nhá h¬n 28 cu¶ sè 7: A. {0; 7; 14}; B. {0; 14; 21}; C. {7; 14; 21}; D. {0; 7; 14; 21}. C©u 6: Ch÷ sè x ®Ó 7x lµ hîp sè lµ: A . 1 B. 3 C. 7 D. 9 C©u 7:Sè nµo sau ®©y chia hÕt cho c¶ 2 vµ 3? A. 32 B. 42 C. 52 D. 62 C©u 8: TÊt c¶ c¸c ­íc tù nhiªn cu¶ a = 7 . 11 lµ: A. 7, 11 B. 1, 7, 11 C. 0, 1, 7, 11 D. 1, 7, 11, 77. C©u 9: Tæng 21 + 45 chia hÕt cho c¸c sè nµo sau ®©y? A. 9 B. 7 C. 5 D. 3 C©u 10: Cho P = {a N/ 40 < a < 49}, ta cã: A. 50 P; B. 42  P; C. 46 P; D. 38 P. C©u 11: KÕt qu¶ cu¶ 20082008 : 20082007 lµ: A. 1; B. 2008; C. 2007; D.20082. C©u 12: Hai ®iÓm ph©n biÖt A, B cïng thuéc ®­êng th¼ng xy. T×m hai tia ®èi nhau cã trong h×nh vÏ: x A B y A.Hai tia Ax, By lµ hai tia ®èi nhau; C. Hai tia Bx, BA lµ hai tia ®èi nhau;
  4. B. Hai tia Ax, AB lµ hai tia ®èi nhau; D. Hai tia Ay, Bx lµ hai tia ®èi nhau. C©u 13: Sè 120 ®­îc ph©n tÝch ra thõa sè nguyªn tè lµ: A. 120 = 2.3.4.5 B. 120 = 4.5.6 C. 120 = 22. 5.6 D. 120 = 23.3.5 C©u 14: Cho tËp hîp M = { 4; 5; 6; 7; 8; 9}, ta cã thÓ viÕt tËp hîp M d­íi d¹ng: A. M = {x N / 4 x 9} C. M = {x N / 4 x 9} B. M ={x N / 4 x 9} D. M = {x N / 4 x 9} C©u 15: Chän c©u tr¶ lêi ®óng: A. 2485 2485 B. 3687 3687 C. 356 0 D. 2485 2485 II. TỰ LUẬN Bài 1: (2 điểm). Tìm các số nguyên x , biết. a) 5.x - 6 14 . b) 125 x 5 :3 45 . c) 22.5 - x :32 = 23 + (- 18). d) 6  ( x+3) e) Tìm chữ số a,b để số a58b chia hết cho cả 2, 5 và 9 Bài 2: (1,0 điểm) Tìm BCNN (45 ; 126) Bài 3: Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Lớp 6A tổ chức trò chơi dân gian, số học sinh của lớp được chia thành nhiều đội chơi, số nam và số nữ của lớp được chia đều vào trong các đội. Hỏi chia được nhiều nhất là bao nhiêu đội. Biết rằng lớp 6A có 24 nữ và 18 nam. Bài 4: Trên đường thẳng d đặt các đoạn thẳng AB = 3cm; BC = 2cm và AC = 5cm. a) Hỏi A; B; C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Vì sao? b) Trên tia AC lấy điểm D sao cho AD = 7cm. Tính độ dài đoạn thẳng CD.
  5. ĐỀ THI HỌC KÌ 1 TOÁN 6 Câu 1:Cho M 8;12;14 ;trong các cách viết sau,cách viết nào đúng ? A.14  M B.8;12  M C.12 M D.8 M Câu 2:Trong khoảng từ 32 đến 98 có bao nhiêu số chẳn? A.34 B.35 C.33 D.66 Câu 3:Số nào chia hết cho cả 2;3;5;9 trong các số sau? A.45 B.78 C.180 D.210 Câu 4:Kết quả 23.22 bằng: A.26 B.25 C.45 D.46 Câu 5: Cho A x Z / 3 x 1.Số phần tử của tập hợp A là: A.3 B.4 C.5 D.6 Câu 6: ƯCLN(12;24;6) A.12 B.6 C.3 D.24 Câu 7: Tổng 21 + 45 chia hết cho số nào sau đây: A.3 B.9 C.5 D.7 Câu 8: Kết quả (-17) + 21 bằng : A.-34 B.34 C.- 4 D.4 Câu 9: BCNN(6 ;8) là : A.48 B.24 C. 36 D.6 Câu 10. Số nào sau đây là số nguyên tố? A. 77 B. 57 C. 17 D. 9. Câu 11.Cho dãy số : 1 ;2 ;3 ; .2016 ; 2017, thực hiện tính tổng dãy số trên ta được kết quả là : A.20162017 B.2035153 C.20172016 D.2053135 Câu 12. Có bao nhiêu số nguyên x thỏa mãn : -1<x<3 A.1 B.2 C.3 D.4 Câu 13. Tìm x biết : x-3=-10 ta được giá trị của x là : A. -13 B.7 C.-7 D.13 Câu 14: Cho bốn điểm A,B,C,D thẳng hàng. Có số đoạn thẳng là: A.6 B.5 C.4 D.Một kết quả khác Câu 15: Điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB nếu:
  6. AB A.MA=MB B.AM+MB=AB C.AM MB D.Đáp án khác 2 Câu 16. Điểm E nằm giữa hai điểm M và N thì: A. ME + MN = EN B. MN + EN = ME C. ME + EN = MN D. đáp án khác. Câu17. Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt ? A. 0. B. 1. C. 2. D. vô số. Câu 18. Trên tia Ox vẽ hai đoạn thẳng OM và ON. Biết ON < OM khi đó: A. M nằm giữa O và N. B. N nằm giữa O và M. C. O nằm giữa M và N. D. đáp án khác. Câu 19 Ba điểm M, N, P thẳng hàng. Trong các câu sau, câu nào sai? A. Đường thẳng MN đi qua P C. Đường thẳng MP đi qua N B. M,N,P thuộc một đường thẳng D. M,N,P không cùng thuộc 1 đường thẳng Câu 20. Hai tia chung gốc, nằm cùng phía trên một đường thẳng là: A. hai tia trùng nhau. B. hai tia đối nhau. C. hai tia phân biệt. D. hai tia không có điểm chung. B.Phần tự luận.(6 điểm) Bài 1:Thực hiện tính(1 đ) a) 75 - ( 3.52 - 4.23) b) (-15) + 14 + (- 85) Bài 2: Tìm x biết (1 đ) a) 12x – 64 = 25 b) x - 7 = (-14) + (-8) Bài 3: (1 đ) Số học sinh của một trường khi xếp thành 12 hàng ,18 hàng, 21 hàng đều vừa đủ.Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh? Biết số học sinh trong khoảng từ 500 đến 600 . Bài 4: (2 đ) Cho đoạn thẳng AB = 8 cm.Trên tia AB lấy điểm C sao cho AC = 6cm a) Tính độ dài CB b) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không?Vì sao? Bài 5: (1 đ) Cho S = 1+ 2+22 + 23 + 24 + 25 + 26 + 27 Chứng tỏ rằng S chia hết cho 3