Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 50: Kiểm tra thực hành - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Tây Phú

doc 2 trang thaodu 7060
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 50: Kiểm tra thực hành - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Tây Phú", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_50_kiem_tra_thuc_hanh_nam_hoc_201.doc

Nội dung text: Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 50: Kiểm tra thực hành - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Tây Phú

  1. Trường THCS Tây Phú Tuần 25 Ngày soạn: 30/12/2018 Tiết 50 Ngày dạy: KIỂM TRA THỰC HÀNH TIN HỌC: KHỐI 7 THỜI GIAN: 45 PHÚT I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trong chủ đề làm việc với cơ sở dữ liệu và đồ thị 2. Kỹ năng: - Vận dụng những kiến thức đã học vào bài kiểm tra. Rèn luyện kỹ năng thao tác đối với bảng tính 3.Thái độ: - Nghiêm túc, có ý thức, thói quen suy nghĩ và làm việc hợp lý, khoa học và chính xác. II. Chuẩn bị: + Giáo viên: giáo án, tài liệu liên quan, phòng máy. + Học sinh: Vở, SGK. III.Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Nội dung dạy bài mới: IV. Ma trận: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNK TL Q - Tạo và định Chủ đề 5: Định dạng dạng trang tính trang tính theo mẫu Số câu 1 1 Số điểm 2,0 2,0 Tỉ lệ % 20% 20% - Thực hành Chủ đề 6: Trình bày trình bày trang và in trang tính in Số câu 1 1 Số điểm 1,0 1,0 Tỉ lệ % 10% 10% Chủ đề 7: Sắp xếp và - Thực hành sắp - Thực hành lọc dữ liệu xếp dữ liệu lọc dữ liệu Số câu 1 1 2 Số điểm 2,0 2,0 4,0 Tỉ lệ % 20% 20% 40% Chủ đề 8: Minh họa - Thực hành dữ liệu bằng biểu đồ tạo biểu đồ
  2. Trường THCS Tây Phú Số câu 1 1 Số điểm 3,0 3,0 Tỉ lệ % 30% 30% Tổng cộng Số câu : 3 2 5 Số điểm 5,0 5,0 10,0 Tỉ lệ % 50% 50% 100% V. Đề bài: Cho bảng dữ liệu sau: (*) Yêu cầu thực hiện: 1. Nhập và định dạng nội dung như bảng trên? (2đ) 2. Sắp xếp điểm các môn theo thứ tự tăng dần? (2đ) 3. Tạo biểu đồ đường gấp khúc thể hiện Điểm TB (G3:G7) của các học sinh? (3đ) 4. Vào chế độ xem trước khi in, điều chỉnh trang in hợp lí (nếu trang in chưa hợp lí)? (1đ) 5. Sao chép thành 2 bảng: Bảng thứ nhất để nguyên, bảng thứ hai lọc ra 2 bạn có điểm TBM cao nhất? (2đ) Lưu bài: Tên các em + lớp các em phải ghi đúng tên của mình. Ví dụ: NguyenThiKimLoan + lop 7A2 * ĐÁP ÁN, THANG ĐIỂM Thực hành chấm trực tiếp trên máy