Ma trận và đề kiểm tra học kỳ 2 môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019

doc 8 trang thaodu 5021
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và đề kiểm tra học kỳ 2 môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_va_de_kiem_tra_hoc_ky_2_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_20.doc

Nội dung text: Ma trận và đề kiểm tra học kỳ 2 môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019

  1. PHÒNG GD - ĐT MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS Năm học 2018 - 2019 Môn: Tin học 8 Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng VDT VDC Tống TN TL TN TL số TN TL TN TL Nội dung Sử dụng được Sử dung được câu câu lệnh lặp với Biết cú pháp câu lệnh lặp để áp Bài 7: Câu số lần biết trước lệnh lặp với số lần dụng tính một số phù hợp cho lệnh lặp chưa biết trước. phép toán đơn từng trường hợp giản. cụ thể Số câu 2 1 1 4 Số điểm 0,5 0,25 2 2,75 Sử dụng được Hiểu phép toán câu lệnh lặp với Bài 8: Lặp với Biết và viết đúng chua lấy phần số lần chưa biết số lần chưa cú pháp câu lệnh nguyên, chia lấy trước phù hợp lặp while do biết trước phần dư cho từng trường hợp cụ thể Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0,25 0,25 2 2,5 Thực hiện được việc khai báo Hiểu hoạt động Bài 9: Làm Biết cú pháp và các biến mảng. Viết của các câu lệnh việc với dãy thành phần có trong được các câu khi kết hợp với biến mảng lệnh nhập giá trị số biến mảng và tính toán với các biến mảng. Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,25 0,5 4 4,75 Tổng số câu 4 4 2 1 11 Tổng số điểm 1 1 4 4 10 Tỷ lệ 10% 10% 40% 40%
  2. PHÒNG GD - ĐT KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS Năm học 2018 - 2019 Môn: Tin học 8 ĐỀ CHÍNH THỨC (Thêi gian lµm bµi 45 phót) Họ và tên: Lớp 8 SBD: A. Phần trắc nghiệm: (2,0 điểm) Hãy chọn một đáp án đúng nhất. Câu 1. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. for i:= 4 to 1 do writeln(‘A’); B. for i= 1 to 10 writeln(‘A’); C. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. for i to 10 do writeln(‘A’); Câu 2. Trong câu lệnh lặp: For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write( j ); Khi kết thúc câu lệnh lặp trên, câu lệnh write( j ); được thực hiện bao nhiêu lần? A. 10 lần B. 5 lần C. 1 lần D. Không thực hiện. Câu 3. Cho đoạn chương trình: J:= 0; For i:= 1 to 5 do J:= j + i; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? A. 12 B. 22 C. 15 D. 42. Câu 4. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây là đúng? A. S:=1; B. i:=0; S:=1; While S 20 do begin n:=n+5; T:=T - n end; Hãy cho biết giá trị của biến T bằng bao nhiêu? A. 14 B. 15 C. 16 D. 17 Câu 6. Khai báo biến mảng: A : array[1 7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được bao nhiêu giá trị? A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 Câu 7. Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng: A. Chỉ số đầu và chỉ số cuối là 2 số nguyên. B. Chỉ số đầu chỉ số cuối. C. Kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real. D. Cả ba ý trên. Câu 8. Giả sử biến mảng A có 5 phần tử và giá trị của các phần tử lần lượt là 1, 4, 7, 2, 6. Khi thực hiện câu lệnh sau: tb:= 0; For i:= 1 to 5 do tb := tb + A[i]; Giá trị của biến tb là bao nhiêu? A. 20 B. 18 C. 21 D. 22 B. Phần tự luận: (8.0 điểm) Câu 1. (2 điểm) Viết chương trình tính tổng 10 số tự nhiên đầu tiên. Câu 2. (2 điểm) Viết chương trình tính tổng các số tự nhiên đầu tiên cho đến khi tổng đó bằng 100 thì dừng lại.
  3. Câu 3. (4 điểm) Viết chương trình nhập điểm kiểm tra học kỳ môn tin cho N học sinh và in ra màn hình. Với N và điểm kiểm tra được nhập từ bàn phím (sử dụng biến mảng).
  4. TRƯỜNG THCS KIỂM TRA Môn: Tin học 8 ĐỀ CHÍNH THỨC (Thêi gian lµm bµi 45 phót) Họ và tên: Lớp 8 C. Thực hành Câu 1. (2 điểm) Viết chương trình tính tổng 10 số tự nhiên đầu tiên. Câu 2. (2 điểm) Viết chương trình tính tổng các số tự nhiên đầu tiên cho đến khi tổng đó bằng 100 thì dừng lại. Câu 3. (3 điểm) Viết chương trình nhập điểm kiểm tra học kỳ môn tin cho N học sinh và in ra màn hình. Với N và điểm kiểm tra được nhập từ bàn phím (sử dụng biến mảng). Câu 4. (3 điểm) Viết chương trình tìm phần tử nhỏ nhất và lớn nhất của dãy n số nhập vào từ bàn phím.
  5. PHÒNG GD - ĐT ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS Năm học 2018 - 2019 Môn: Tin học 8 A. Phần trắc nghiệm: (2 điểm – mỗi câu đúng 0,25 điểm). Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C C A D B D A B. Phần tự luận: (8 điểm) CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM Var s,i:integer; 1 begin S:= 0; Câu 1 For i:= 1 to 10 do s:=s+1; Writeln (‘tong cua 10 so tu nhien dau tien la:’,s); 1 Readln End. Var s,n:integer; Begin S:=0; n:=1; 1 While (s<=100) do Begin Câu 2 S:=s+n; n:=n+1; End; 1 Writen(‘tong cac so tu nhien dau tien:’,s); Readln End. Var n, i: integer; Diem: array[1 50] of real; Begin 1 Write(‘Nhap so luong hoc sinh N = ‘); Readln(n); Writeln(‘Nhap diem cho tung hoc sinh’); For i := 1 to n do 1 Câu 3 Begin Write(‘Diem HS ‘,i,’ = ‘); readln(Diem[i]); 1 End; For i : = 1 to n do Writeln(‘Diem cua HS ‘,i, ‘ = ‘,diem[i]); 1 Readln; End.
  6. PHÒNG GD - ĐT ĐÁP ÁN KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS Năm học 2018 - 2019 Môn: Tin học 8 CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM Var s,i:integer; 1 begin S:= 0; Câu 1 For i:= 1 to 10 do s:=s+1; Writeln (‘tong cua 10 so tu nhien dau tien la:’,s); 1 Readln End. Var s,n:integer; Begin S:=0; n:=1; 1 While (s<=100) do Begin Câu 2 S:=s+n; n:=n+1; End; 1 Writen(‘tong cac so tu nhien dau tien:’,s); Readln End. Var n, i: integer; Diem: array[1 50] of real; Begin 1 Write(‘Nhap so luong hoc sinh N = ‘); Readln(n); Writeln(‘Nhap diem cho tung hoc sinh’); For i := 1 to n do 1 Câu 3 Begin Write(‘Diem HS ‘,i,’ = ‘); readln(Diem[i]); End; For i : = 1 to n do Writeln(‘Diem cua HS ‘,i, ‘ = ‘,diem[i]); 1 Readln; End. Var n,i: integer; 1 S,ptmax, ptmin: real; A: array [1 100] of real; Câu 4 Begin Write (‘nhap so phan tu cua day:’); readln(n); 1 Writeln (‘hay nhap’,n,’ phan tu cua day:’); For i:=1 to n do readln(a[i]);
  7. Ptmax:=a[i]; ptmin:=a[i]; For i:=2 to n do Begin 1 If a[i] > ptmax then ptmax:=a[i]; If a[i] < ptmin then ptmin:=a[i]; End; Writeln (‘phan tu max cua day la: ‘,ptmax:0:2); Writeln(‘phan tu min cua day la: ‘,ptmin:0:2); Readln End.