Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Sơn Cao (Có đáp án)

docx 3 trang thaodu 7780
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Sơn Cao (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_va_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2.docx

Nội dung text: Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Sơn Cao (Có đáp án)

  1. TRƯỜNG THCS SƠN CAO ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2018 - 2019 MÔN: TIN HỌC - KHỐI: 8 THỜI GIAN: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) GV ra đề Duyệt đề Đồng ý hay chưa đồng ý (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) cho nhân đề Nguyễn Tấn Phương A. MA TRẬN ĐỀ Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng VD VDC Tống số TN TL TN TL Nội dung TN TL TN TL Biết cách viết Sử dung được cú pháp câu câu lệnh lặp để Bài 7: Câu lệnh lệnh lặp với số áp dụng tính lặp lần chưa biết một số phép trước. toán đơn giản. Số câu 1 2 3 Số điểm-Tỉ lệ% 0,5 1 1,5đ-15% Biết và viết Sử dụng được câu lệnh lặp Bài 8: Lặp với đúng cú pháp với số lần chưa biết trước số lần chưa biết câu lệnh lặp phù hợp cho từng trường trước while do hợp cụ thể Số câu 1 1 1 3 Số điểm-Tỉ lệ% 0,5 2 1 3,5đ-35% Hiểu hoạt động Thực hiện được việc khai Biết cú pháp và của các câu báo biến mảng. Viết được Bài 9: Làm việc các thành phần lệnh khi kết các câu lệnh nhập giá trị và với dãy số. có trong biến hợp với biến tính toán với các biến mảng mảng mảng. Số câu 1 2 1 1 5 Số điểm-Tỉ lệ% 0,5 1 1 2 4,5đ-45% Biết phần mềm Phần mềm học quan sát hình tập không gian Số câu 1 1 Số điểm-Tỉ lệ% 0,5 0,5đ-5% Tổng số câu 5 4 2 1 12 Tổng số điểm 4 2 2 2 10 Tỷ lệ % 40% 20% 20% 20% -1-
  2. B. ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM:(4,0 điểm) Khoanh tròn chữ cái trước đáp án đúng. Câu 1. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng? A. For i:= 4 to 1 do writeln(‘A’); B. For i= 1 to 10 writeln(‘A’); C. For i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D. For i to 10 do writeln(‘A’); Câu 2. Trong câu lệnh lặp: j:=0; For i := 1 to 10 do j:= j + 2; Khi kết thúc câu lệnh lặp trên, câu lệnh j:=j+2 được thực hiện bao nhiêu lần? A. 10 lần B. 5 lần C. 2 lần D. Không thực hiện. Câu 3. Cho đoạn chương trình: J:= 0; For i:= 1 to 5 do J:= j + i; Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? A. 12 B. 22 C. 15 D. 42. Câu 4. Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây là đúng? A. S:=1;While S 9 do write(S); Câu 5. Phần mềm quan sát hình không gian là A. finger Break out B. turbo pascal C. geogebra D. yenka Câu 6. Khai báo biến mảng: A : array[1 7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được bao nhiêu giá trị? A. 1 B. 5 C. 6 D. 7 Câu 7. Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây sai? A. Chỉ số đầu và chỉ số cuối là 2 số thực. B. Chỉ số đầu chỉ số cuối. C. Kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real. D. Chỉ số đầu cuối là số nguyên. Câu 8. Giả sử biến mảng A có 5 phần tử và giá trị của các phần tử lần lượt là 1, 4, 7, 2, 6. Khi thực hiện câu lệnh sau: tong:= 0; For i:= 1 to 5 do tong := tong + A[i]; Giá trị của biến tong là bao nhiêu? A. 4 B. 18 C. 20 D. 22 II. TỰ LUẬN: ( 6,0 điểm) Câu 1. (2 điểm)Viết cú pháp câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước. Nêu hoạt động của câu lệnh. Câu 2. (4 điểm) Viết chương trình nhập điểm kiểm tra học kỳ môn tin học cho N học sinh và in kết quả ra màn hình. Với N và điểm kiểm tra của từng học sinh được nhập từ bàn phím (sử dụng biến mảng). Hết -2-
  3. C. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM: (4 điểm – mỗi câu đúng 0,5 điểm). Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án C A C B D B A C II. TỰ LUẬN: (6 điểm) CÂU NỘI DUNG ĐÁP ÁN ĐIỂM - Cú pháp câu lệnh: while do ; 1 1 - Hoạt động: Khi thực hiện câu lệnh chương trình kiểm tra 1 điều kiện. Nếu điều kiện đúng thực hiện câu lệnh sau từ (2 điểm) khóa do và quay lại kiểm tra điều kiện. Nếu điều kiện sai bỏ qua câu lệnh sau từ khóa do và kết thúc. Program diem; Uses crt; Var N, i: integer; Diem: array[1 50] of real; 1 Begin Clrscr; Write(‘Nhap so luong hoc sinh N = ‘); Readln(N); Writeln(‘Nhap diem cho tung hoc sinh’); 2 For i := 1 to n do (4 điểm) 0,5 Begin Write(‘Diem HS ‘,i,’ = ‘); 1 readln(Diem[i]); End; 0,5 For i : = 1 to n do 1 Writeln(‘Diem cua HS ‘,i, ‘ = ‘,diem[i]); Readln; End. Lưu ý: Học sinh có thể có đáp án khác, nếu đúng vẫn đạt điểm tối đa. Sơn Cao, ngày 16 tháng 04 năm 2019 GVBM Nguyễn Tấn Phương -3-