Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án)
Bạn đang xem 25 trang mẫu của tài liệu "Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
tuyen_tap_14_de_thi_cuoi_hoc_ki_2_mon_tin_hoc_lop_8_chan_tro.pdf
Nội dung text: Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án)
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn * Lập công thức tính Tổng số ca cho người đầu tiên theo công thức: a ) Tổng số ca = Số ca ngày × 1.2 + Số ca đêm × 1.5. b ) Tính tiền công biết: Tiền công = Tổng số ca * Số tiền/1 ca. C âu 21: (1,0 điểm) Một lớp học có bảng theo dõi điểm kiểm tra giữa kỳ 3 môn Toán, Văn, Anh của học s inh. Để dễ dàng so sánh tỉ lệ phần trăm học sinh đạt điểm Giỏi (từ 8 trở lên), Khá (từ 6.5 đến dưới 8), T ởrung bình (từ 5 đến dưới 6.5) và Yếu (dưới 5) của cả lớp môn Toán, em sẽ đề xuất sử dụng loại biểu đồ n ào? Giải thích ngắn gọn lý do lựa chọn loại biểu đồ đó. DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn H ƯỚNG DẪN CHẤM I . Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn: (4 điểm) (Mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C B C D B A D Câu 9 10 11 12 13 14 15 16 Đáp án D A C C C B B A I I. Phần trắc nghiệm đúng sai: (3 điểm) Câu a b c d 17 Đ Đ Đ S 18 Đ S S S 19 S Đ Đ Đ I II. Phần tự luận: (3 điểm) Câu Đáp án B iểu điểm a) E4=C4*1,2+D4*1,5 1đ 20 b) F4=E4*$F$2 1đ L oại biểu đồ đề xuất: Biểu đồ hình quạt tròn (Pie chart). L ý do lựa chọn: + Biểu đồ hình quạt tròn rất phù hợp để thể hiện tỉ lệ phần trăm của từng 0.5đ 21 p hần (học sinh Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu) trong một tổng thể (tổng số học s inh của lớp). + Nó giúp người xem dễ dàng so sánh trực quan độ lớn tương đối của các n hóm điểm này, xem nhóm nào chiếm tỉ lệ cao nhất, thấp nhất trong cả lớp 0.5đ đ ối với môn Toán. DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn ĐỀ SỐ 3 UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: TIN HỌC LỚP: 8 Thời gian: 45 phút. (Không kể thời gian phát đề) A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) (Chọn phươn án trả lời đún nhất) Câu 1. Để thêm đầu trang ta th c hiện thao tác nào sau đây? A. Mở dải lệnh Insert, chọn lệnh Page Number. B. Mở dải lệnh Insert, chọn lệnh Header. C. Mở dải lệnh Insert, chọn lệnh Footer. D. Mở dải lệnh Home, chọn lệnh Footer. Câu 2. Văn bản trên trang chiếu có đặc điểm gì so với văn bản trong tài liệu thông thường? A. Chi tiết, mô tả đầy đủ nội dung. B. Chứa nhiều đoạn văn bản dài. C. Giống hệt văn bản trong tài liệu in. D. Ngắn gọn, chỉ nêu ý chính. Câu 3. Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào dùng để tạo biểu thức? A. Nhóm lệnh Hiển thị. B. Nhóm lệnh S kiện. C. Nhóm lệnh Các biến số. D. Nhóm lệnh Các phép toán. Câu 4: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch: B. C. A. D. Câu 5. Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic? A. Kí t . B. Văn bản. C. Các điều kiện hay các phép so sánh . D. Số. Câu 6. Trong lập trình, biến được dùng để làm gì? A. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi th c hiện chương trình B. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi th c hiện chương trình C. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi th c hiện phép toán D. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi th c hiện phép toán Câu 7. Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút nào? A . B . C . D. . DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn C8 âu . Mỗi kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình Scratch bao g m điều gì? A. Một tập hợp giá trị. B. Một tập hợp giá trị và một số phép toán trên những giá trị đó. C. Một số phép toán trên những giá trị đó. D. Một vài giá trị. Câu 9: (1.0 điểm) Cho sơ đ thuật toán như hình bên dưới. Em h y hoàn thành các câu trả lời bên dưới? a. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán. ................. ................................................................... b. Xác định hằng, biến, biểu thức trong thuật toán. DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn II. PHẦN THỰC HÀNH(5 điểm). Câu 10. (3,0 điểm) Cho đoạn chương trình sau. Hãy tìm và sửa lỗi đoạn chương trình sau để được chương trình hoàn chỉnh sau đó th c thi trên Scratch? Câu 11 (2,0 điểm): Em h y sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch viết chương trình tính diện tích hình tròn. Với giá trị của bán kính được nhập từ bàn phím, thông báo kết quả ra màn hình? ==========Hết.======== DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn ĐÁ P ÁN I. PHẦN TRẮC NGHIỆM : (4.0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đ.án B D D D C A D B Câu Đáp án 1 Điểm Câu 9 Thể hiện được: 0,25 điểm . Đầu vào: Chiều dài, chiều rộng, 0,25 điểm Đầu ra: Diện tích HCN Biết sử dụng: 0,25 điểm Biến kiểu số: Chiều dài, chiều rộng, Biểu thức Diện tích HCN 0,25 điểm Kết quả có hình chữ nhật. II. THỰC HÀNH: (5.0 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 10 1.0 điểm Các lỗi cần sửa: - Thêm lệnh: Đặt n thành trả lời. 1.0 điểm - Dòng 3 sửa lại: n chia lấy dư 2 = 0. - Dòng 4 sửa lại n là số chẵn, Dòng 5 sửa lại n là số lẻ 1.0 điểm DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn Câu 11 - Nhập vào bán kính hình tròn 0.5 điểm - Tính chu vi hình tròn. 0.75 điểm 0.75 điểm - Tính diện tích hình tròn. DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn Đ Ề SỐ 4 TRƯỜNG TH & THCS LÊ HỒNG KIỂM TRA HỌC KÌ II PHONG Môn: Tin học 8 T hời gian: 15 phút (Không kể thời gian giao đề) A . TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) C âu 1. Đánh số trang vào vị trí giữa, bên dưới trang văn bản, ta làm thế nào? A. Chọn Page Number, nhấn Top of Page/Plain Number 2. B. Chọn Page Number, nhấn Bottom of Page/Plain Number 1. C. Chọn Page Number, nhấn Bottom of Page/Plain Number 2. D. Chọn Page Number, nhấn Bottom of Page/Plain Number 3. C ở âu 2. Để tạo chèn tên của mình vào đầu trang góc bên phải, em thực hiện A . chọn Footer, gõ tên của bản thân. Chọn phần văn bản tên, vào Home, chọn căn lề trái. B . chọn Header, gõ tên của bản thân. Chọn phần văn bản tên, vào Home, chọn căn lề giữa. C . chọn Footer, gõ tên của bản thân. Chọn phần văn bản tên, vào Home, chọn căn lề phải. D . chọn Header, gõ tên của bản thân. Chọn phần văn bản tên, vào Home, chọn căn lề phải. C? âu 3. Phát biểu nào sau đây sai A . Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .potx. B . Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu. C . Các bản mẫu được sắp xếp theo các chủ đề để người dùng dễ lựa chọn. D . Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian. C âu 4. Để đưa vào trang chiếu đường dẫn đến một video (hay tài liệu khác), ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Insert? A. Link. B. Symbol. C. Icons. D. Video. C âu 5. Màu xanh dương thuộc nhóm màu A. ấm. B. lạnh. C. trung tính. D. nóng. Câu 6. Apply to selected slides là câu lệnh nào? A . Mở bản mẫu. B. Chọn ảnh minh họa. C . Thay đổi thứ tự trang chiếu. D. Áp dụng mẫu định dạng cho trang chiếu được chọn. C âu 7. Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic? A . Kí tự. B. Văn bản. C . Số. D. Các điều kiện hay các phép so sánh. C âu 8. Trong lập trình, biến được dùng để A . lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán. B . lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán. C . lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình. D . lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình. C âu 9. Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào dùng để tạo biểu thức? A . Nhóm lệnh Các phép toán. B. Nhóm lệnh Hiển thị. C . Nhóm lệnh Sự kiện. D. Nhóm lệnh Các biến số. DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn C sốâu 10. Tập hợp giá trị của kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình Scratch là A . số nguyên và kí tự. B. số nguyên và số thập phân. C. hai giá trị True và False. D. kí tự và xâu kí tự. B. THỰC HÀNH: (5 ĐIỂM) S ử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch để tạo một chương trình thực hiện các yêu cầu sau: C âu 11: (2,0 điểm) Yêu cầu người dùng nhập vào số n. C âu 12: (2,0 điểm) Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ kiểm tra n là số chẵn hay số lẻ. ( Ví dụ: Nhập n= 4 thì hiển thị “4 là số chẵn”) C âu 13: (1,0 điểm) Chạy chương trình và xem kết quả. * ) Lưu tệp với cú pháp: Tên HS.sb3 (Ví dụ: NguyenVanA.sb3 H ƯỚNG DẪN CHẤM A . TRẮC NGHIỆM: (5.0 ĐIỂM) Mỗi phương án chọn đúng ghi 0,5 điểm. Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C D B A B D D C A B B) . THỰC HÀNH: (5.0 ĐIỂM Câu 11 T ạo được các biến số, tạo các khối lệnh nhập dữ liệu vào cho các biến. 2.0 (2.0 điểm) S ử dụng cấu trúc rẽ nhánh giải quyết bài toán theo đúng yêu cầu Câu 12 2.0 (2.0 điểm) Câu 13 C hạy chương trình và xem kết quả. 1.0 (1.0 điểm) DeThi.edu.vn
- Tuyển tập 14 Đề thi cuối học kì 2 môn Tin học Lớp 8 Chân Trời Sáng Tạo (Kèm đáp án) - DeThi.edu.vn Đ Ề SỐ 5 P HÒNG GD&ĐT QUỲNH PHỤ Đ Ề KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG TH&THCS QUỲNH CHÂU Môn: Tin học 8 I . TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm) C âu 1: Khoanh vào đáp án đúng nhất. Đầu trang và chân trang là: A . Là phần lề trên và lề trái của văn bản. B. Là phần lề trên và lề phải của văn bản. C . là phần lề trái và lề phải của văn bản. D. Là phần lề trên và lề dưới của văn bản. C âu 2: Việc nào sau đây là thích hợp khi em cần sử dụng một hình ảnh trên Internet để làm bài tập? A . Sử dụng và không cần làm gì. B. Sử dụng và ghi rõ nguồn. C . Xin phép chủ sở hữu rồi mới sử dụng. D. Mua bản quyền để sử dụng. C âu 3: Khoanh vào đáp án đúng nhất. Biết công công thức tại ô D3 là =B3*C3. Sao chép công thức đến ô E2. Khi đó ô E2 có công thức là: A.=B3*C3 B. =B2*C2 C. =B2*D2 D. =C3*D3 C âu 4: Khoanh vào đáp án đúng nhất. Kí hiệu nào sau đây được dùng để chỉ định địa chỉ tuyệt đối trong công thức? A. #. B. $. C. &. D.@. C âu 5: Hoạt động nào sau đây có thể khiến việc sử dụng công nghệ số vi phạm đạo đức, pháp luật hoặc t hiếu văn hoá? A . Sử dụng máy tính để soạn thảo đơn xin việc. B . Vẽ biểu đồ cho bài tập toán bằng phần mềm bảng tính. C . Truy cập mạng xã hội xem tin tức và viết bình luận. D . Mở phần mềm calculator để tính kết quả một phép tính luỹ thừa. C âu 6: Hành động nào sau đây là biểu hiện vi phạm đạo đức, pháp luật và thiếu văn hoá? A . Chụp ảnh chú chó nhỏ nhà em. B ở . Chụp ảnh trong phòng trưng bày bảo tàng, nơi có biển không cho phép chụp ảnh. C . Chụp phong cảnh đường phố. D . Chụp ảnh hiệu sách em thường mua đồ gửi cho bạn. C âu 7: Khoanh vào đáp án đúng nhất. Tạo tiêu đề đầu trang cho văn bản em thực hiện: A . View Header and Footer Header. B. Home Header and Footer Header. C . Insert Header and Footer Header. D. Layout Header and Footer Header. Câu 8. Màu xám thuộc nhóm màu: A. Trung tính. B. Nóng. C. Ấm. D. Lạnh. C âu 9: Khoanh vào đáp án đúng nhất. Chèn số trang vào chân trang cho văn bản em thực hiện: A . Insert Header and Footer Page Number Top of Page. B . Insert Header and Footer Page Number Bottom of Page. C . Home Header and Footer Page Number Bottom of Page. D . View Header and Footer Page Number Top of Page. C âu 10: Để đưa vào trang chiếu đường dẫn đến một video (hay tài liệu khác), ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Insert? DeThi.edu.vn



