Đề cương ôn tập 1 tiết môn Công nghệ 7

docx 2 trang Hoài Anh 27/05/2022 4170
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập 1 tiết môn Công nghệ 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_cuong_on_tap_1_tiet_mon_cong_nghe_7.docx

Nội dung text: Đề cương ôn tập 1 tiết môn Công nghệ 7

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP 1 TIẾT MÔN CÔNG NGHỆ 7 Câu 1: Có mấy biện pháp chăm sóc cây trồng? Câu 2: Tia và dặm cây có tác dụng: Câu 3: Mục đích của việc làm cỏ lả Câu 4: Mục đích của việc vun xới là: Câu 5: Có mấy phương pháp tưới nước? Câu 6: Phương pháp đưa nước vào rãnh luống(Tiếp) để thấm dần vào luống là phương pháp tưới gi? Câu 7: Phương pháp làm nước được phun thành hạt nhỏ tỏa ra như mưa bằng hệ thống vòi tưới là phương pháp tưới gì? Câu 8: Phương pháp tưới thấm thường được áp dụng cho loại cây trồng nào? Câu 9: Quy trình bón phân thúc bao gồm: Câu 10: Để đảm bảo được số lượng và chất lượng nông sản, cần phải tiến hành thu hoạch như thế nào? Câu 11: Có mấy phương pháp thu hoạch nông sản? Câu 12: Các loại nông sản như cam, quýt, đậu xanh được thu hoạch bằng phương pháp nào? Câu 13: Các loại nông sản như lúa, hoa, bắp cải được thu hoạch bằng phương pháp nào? Câu 14: Có mấy phương pháp để bảo quản nông sản? Câu 15: Các loại nông sản như hoa, rau, quả nên được dùng phương pháp bao quan gì là tốt nhất? Câu 16: Có mấy phương pháp chế biến nông sản? Câu 17: Các loại nông sản như sắn, khoai hay hạt ngô, đỗ hay được chế biến bằng phương pháp nào dưới đây? Câu 18: Luân canh là Câu 19: Cây ngô thường được trồng xen canh với loại cây nào Câu 20: Có mấy hình thức luân canh? Câu 21: Cây đỗ có thể luân canh với cây trồng nước nào Cau 22: Ý nghe của biện pháp tăng vư? Câu 23: Biện pháp xen canh được sử dụng để tận dụng các yếu tố nào Cầu 24: Tang vụ là như thế nào? Câu 25: Vai trò của chăn nuôi trong nền kinh tế gồm: Câu 26: Sản xuất vắc- xin thường hay được thử nghiệm trên con vật nào ? Câu 27: Gà có thể cung cấp được những sản phẩm nào sau đây, trừ: Câu 28: Con vật nào dưới đây có thể cung cấp sức kéo, trừ:
  2. Câu 29. Có mấy nhiệm vụ của ngành chăn nuôi ở nước ta? Câu 30: Để phát triển chăn nuôi toàn diện, cần phải đa dạng hóa về: Câu 31: Mục đích cuối cùng của nhiệm vụ ngành chăn nuôi ở nước ta là Câu 32: Em hiểu thế nào là một giống vật nuôi? : Câu 33: Giống vật nuôi có vai trò như thế nào trong chăn nuôi Câu 34: Có mấy cách phân loại giống vật nuôi? Câu 35: Giống Lợn Lan đổ rát thuộc giống lợn theo hướng sản xuất nào? Câu 36: Giống bỏ vàng Nghệ An là giống được phân loại theo hình thức: Câu 37: Sự phát triển của vật nuôi có mối liên quan gì với sự sinh trường và phát dục” Câu 38: Buồng trứng của con cái lớn lên cùng với sự phát triển của cơ thể, quá trình đó được gọi là: Câu 39: Gà mái bắt đầu đẻ trứng, quá trình đó được gọi là: Câu 40: Có mấy đặc điểm về sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi ? Câu 43: Xương ống chân của be dai thêm 5cm, quá trình do được gọi là: Câu 4: Chọn giống vật nuôi là: 57 Câu 43: Có mấy phương pháp chọn giống vật nuôi? về công Câu 44:: Phương pháp đơn giản, phù hợp với trình độ kĩ thuật còn thấp tác giống là loại phương pháp nào? Câu 45: Phương pháp đươc áp dụng để chọn lọc tất cả các loại vật nuôi tại các cơ sở giống là: Câu 46: Có mấy biện pháp quản lí giống vật nuôi Câu 47: Phát biểu nào dưới đây là dùng vẽ chọn phối, tr♡ A. Chọn phối là ghép đôi con đực với con cái cho sinh sản theo mục đích chăn nuôi. B. B. Chọn phổi là nhằm phát huy tác dụng của chọn lọc giống. C. C. Chất lượng đời sau sẽ đánh giá được chất lượng của đời trước. D. D. Chọn phối còn được gọi khác là chọn đôi giao phối. Câu 48: Có mấy phương pháp chọn phối? Câu 49: Phát biểu nào dưới đây là đúng về nhân giống thuần chúng, trừ: A. Là phương pháp nhân giống ghép đổi giao phối con đực với con cái của cùng một giống. B. Là phương pháp nhân giống ghép đôi giao phối con đực với con cái của khác nhau. hai giống C. Tạo ra được nhiều cá thể của giống đã có. . D. Giữ được và hoàn thiện các đặc tính tốt của giống đã có. Câu 50: Phương pháp nào dưới đây là nhân giống thuần chủng: A. Gà Lơ go x Gà Ri. C. Lợn Móng Cái x Lớn Ba Xuyên B. Lợn Móng Cái x Lợn Lan đổ rát. D. Lợn Móng Cái x Lợn Móng Cái.