Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Phú Lương (Có đáp án)

doc 3 trang thaodu 3150
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Phú Lương (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2018_2019_tr.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Phú Lương (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD&ĐT PHÚ VANG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2 TRƯỜNG THCS PHÚ LƯƠNG MÔN: TIN HỌC 8 Năm học: 2018 - 2019 Thời gian: 45 phút (không kể phát đề) ĐỀ : A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN. (4đ) Chọn đáp án đúng nhất Câu 1: Cách khai báo mảng nào sau đây chương trình không báo lỗi? A. var X : Array [10, 13] of real; B. var X : Array [1 100] of integer; C. var X : Array [3.4 4.8] of integer; D. var X : Array [1 100] of real; Câu 2: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: s:=1; for i:= 1 to 3 do s:= s*i; Giá trị của biến s bằng bao nhiêu? A. 10; B.5; C. 6;D. 15. Câu 3: Cho đoạn chương trình sau: a := 1; b: = 7; While a 0) do i:= i+ 1; B. TỰ LUẬN (6đ) Câu 1: (2đ) Các câu lệnh Pascal sau có đúng không? Hãy sửa lại cho đúng nếu sai? a) for i:=1 to 10 do writeln('A'); b) var X; Array[5 10] Of Char; c) X:=10; while X=10 do X := X+5; d) for i=1.5 to 10.3 do writeln('A'); Câu 2: (4đ) Viết chương trình tính tổng dãy n số nguyên với n được nhập từ bàn phím. Hết
  2. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Tên TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL chủ đề Nhận biết Hiểu về Vận dụng Phần biệt Câu lệnh cú pháp của cách thực tính toán và tìm các câu lệnh hiện của trên vòng lỗi sai lặp lặp câu lệnh lặp trong câu for to do lặp for to do lệnh Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: Số câu: 4 c7 c4 Số câu: 1 c2 c2 3 Số điểm: 3 Số điểm: Số điểm: Số điểm: 0.5 Số điểm: 3 điểm 0.5 0.5 Tỉ lệ 16.6% 1.5 Tỉ lệ 30% = 30% Tỉ lệ 16.6% Tỉ lệ 16.6% Tỉ lệ 50% Nhận biết Hiểu về Vận dụng Vận dụng Lặp với số cấu trúc, cách thực tính toán viết lần chưa cách sử hiện của trên vòng chương biết trước dụng câu câu lệnh lặp trình tính lệnh lặp lặp while do tổng. Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: c3 Số câu: 4 c7 c8 Số câu: 1 c3 4 Số điểm: Số điểm: 3.5 Số điểm: Số điểm: Số điểm: 0.5 3.5 2 0.5 0.5 Tỉ lệ 14.3% điểm Tỉ lệ 35% Tỉ lệ Tỉ lệ 14.3% Tỉ lệ 14.3% = 35% 57.1% Thông Hiểu cách Vận dụng hiểu cách khai báo tính toán, Làm việc khai báo mảng trong tham chiếu lấy ví dụ với dãy số chương dữ trong về biến trình mảng mảng Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: Số câu: 3 c1 c1 Số câu: 1 c6 3 Số điểm: 2.5 Số điểm: Số điểm: Số điểm: 0.5 2.5 Tỉ lệ 25% 0.5 1.5 Tỉ lệ 20% điểm Tỉ lệ 20% Tỉ lệ 60% = 25% Nhận biết Sử các dụng màn hình công cụ để Phần mềm làm việc vẽ hình trền chính của học tập phần mềm phần mềm GeoGebra GeoGebra Số câu: Số câu: 1 Số câu: 1 c5 1 Số điểm: 1 Số điểm: 0.5 0.5 Tỉ lệ 10% Tỉ lệ 10% điểm = 10% Tổng số câu: Số câu: 10 Số câu: 2 Số câu: 3 Số câu: 5 10 Tổng số điểm: Số điểm: 1.5 Số điểm: 3 Số điểm: 5.5 Số 10 15% 30% 55% điểm Tỉ lệ 100% 10
  3. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm: Câu Nội dung Điểm Trắc Mỗi nghiệm câu 1, 2, 3, 4, 1B; 2C; 3C; 4A; 5D; 6C; 7B; 8D đúng 5, được 6, 7, 8 0.5đ Tự luận Câu Đúng Sai Sửa lại cho đúng nếu sai a) for i:=1 to 10 do X 0.5đ writeln('A'); b) var X; Array[5 10] Of var X: Array[5 10] Of X 0.5đ Char; Integer (Real); 1 c) X:=10; while X=10 do X := X 0.5đ X+5; d) for i=1.5 to 10.3 do for i:=1 to 10 do X 0.5đ writeln('A'); writeln('A'); Program tinh_tong; 0.25đ Uses crt; 0.25đ Var A: array[1 20] of integer; 0.5đ i, n, Tong: integer; 0.5đ BEGIN 0.25đ Clrscr; 0.25đ Write(‘Nhap do dai cho mang n= ’); readln(n); 0.25đ 2 For i:= 1 to n do 0.25đ Beign 0.25đ Write(‘A[’,i,’]= ’); readln(A[i]); 0.25đ End; 0.25đ For i:= 1 to n do Tong:= Tong + A[i]; 0.25đ Write(‘Tong day so la: ’,Tong); Readln; 0.25đ END. 0.25đ