Đề ôn tập kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt Lớp 4

doc 2 trang Hoài Anh 26/05/2022 5307
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn tập kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt Lớp 4", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_on_tap_kiem_tra_giua_hoc_ki_2_mon_tieng_viet_lop_4.doc

Nội dung text: Đề ôn tập kiểm tra giữa học kì 2 môn Tiếng Việt Lớp 4

  1. Họ và tên: . Phiếu bài tập 2 Trường học đặc biệt Nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ, trường học tiếp xúc với thiên nhiên thu hút hàng chục ngàn “học viên” mỗi năm. Các hoạt động ở đây đều hướng đến một mục đích-Đó là tạo cơ hội cho mọi người tiếp xúc, trải nghiệm với thiên nhiên. Bao bọc bởi núi rừng nên nhìn từ xa, thật khó để phân biệt đâu là trường học và đâu là màu xanh của lá rừng. Bên trong ngôi trường ấy có hệ thống ống dẫn khí mát từ rừng vào. Năng lượng sử dụng để thắp sáng cũng được tận dụng từ thiên nhiên: Năng lượng gió! Nền nhà trường bằng gỗ in vô số bàn chân của những sinh vật sống trong rừng. Thùng thư bằng lá cây, giá để đồ mô phỏng những chiếc tổ chim ngộ nghĩnh. Bốn mặt tiếp xúc của ngôi trường làm bằng kính trong suốt nên có thể thấy cây cối, chim muông ở thật gần. Không chỉ chiêm ngưỡng, ngôi trường này còn giúp bạn trở thành nhà nghiên cứu nhỏ tuổi. Có rất nhiều đoàn học sinh đến đây và tổ chức các hoạt động trải nghiệm: Tham gia lớp học gọi chim, lớp học khinh khí cầu, chăm sóc rừng, nghiên cứu về hồ, Tiếp xúc với thiên nhiên bằng những bài học, bằng những giác quan và niềm say mê nghiên cứu, là điều đặc biệt mà ngôi trường mang đến cho mọi người. Theo Thảo Khuyên Em đọc bài “Trường học đặc biệt” rồi làm các bài tập sau: Đánh dấu X vào trước câu trả lời đúng nhất (câu 1, 2, 4, 6). Câu 1. Mục đích của ngôi trường này là gì? Tổ chức cho học viên tham quan, dã ngoại. Tổ chức cho học viên tham dự trại hè. Tạo cơ hội cho mọi người tiếp xúc trải nghiệm với thiên nhiên. Tạo cơ hội cho mọi người chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên. Câu 2. Người ta làm mát ngôi trường này bằng cách nào? Lắp hệ thống ống dẫn khí mát từ rừng vào. Lắp máy điều hòa nhiệt độ. Lắp quạt máy khắp ngôi trường. Khí hậu ở đấy mát mẻ quanh năm nên người ta không cần phải làm mát. Câu 3. Ngôi trường này sử dụng năng lượng gì để thắp sáng? Câu 4. Nội dung bài đọc này là gì? Ca ngợi cảnh đẹp đất nước. Ca ngợi cảnh đẹp của một ngôi trường. Giới thiệu đất nước Nhật Bản. Giới thiệu một ngôi trường độc đáo, gần gũi thiên nhiên
  2. Câu 5. Em sẽ làm gì để giữ gìn ngôi trường em đang học luôn sạch đẹp? Câu 6. Câu tục ngữ nào sau đây có nghĩa là phẩm chất quý hơn vẻ đẹp bên ngoài? Gan vàng dạ sắt. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Người thanh nói tiếng cũng thanh Chuông kêu khẽ đánh bên thành cũng kêu. Trông mặt mà bắt hình dong Con lợn có béo thì lòng mới ngon. Câu 7. Viết hai từ thể hiện nét đẹp trong tâm hồn, tính cách con người. Câu 8. Viết hai từ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài của con người. Câu 9. Viết hai từ thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật. Câu 10. Trong câu “Các hoạt động ở đây đều hướng đến một mục đích - Đó là tạo cơ hội cho mọi người tiếp xúc, trải nghiệm với thiên nhiên.” Dấu gạch ngang có tác dụng Câu 11. Em hãy đặt một câu kể Ai thế nào? nói về chủ đề Cái đẹp.