Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn

docx 2 trang thaodu 3650
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2018.docx

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn

  1. PHÒNG GD & ĐT TX.TÂN CHÂU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS LONG SƠN Độc lập –Tự do –Hạnh phúc MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC – KHỐI 8. NĂM HỌC 2018-2019 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết lặp là thực hiện lặp đi lặp lại một hay nhiều hoạt động giống nhau. - Biết lặp có hai dạng: lặp với số lần biết trước và lặp với số lần chưa biết trước. - Hiểu được sơ đồ khối mô tả hành động lặp. - Biết câu lệnh lặp for thể hiện cấu trúc lặp với số lần viết trước. - Biết cú pháp và ý nghĩa của câu lệnh lặp với số lần biết trước. - Biết cú pháp và ý nghĩa của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước. - Biết mục đích sử dụng biến mảng, cách khai báo biến mảng. 2.Kỹ năng: -Viết được các câu lệnh lặp trong Pascal. -Xác định được cách khai báo biến mảng. 3.Thái độ: Nghiêm túc làm bài, ý thức trong việc lựa chọn phương án giải quyết. 4.Năng lực hướng tới: -Năng lực chung: giải quyết vấn đề, tính toán, sử dụng công nghệ thông tin, tư duy. -Năng lực chuyên biệt: viết được chương trình có sử dụng mảng và vận dụng các cấu trúc lặp để giải quyết các bài toán đơn giản. II.Hình thức: Trắc nghiệm (6điểm) kết hợp tự luận (4điểm). III.Ma trận: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Cộng thấp Nội dung TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 7. - Biết các dạng Cấu trúc lặp. hoạt động lặp. -Biết cấu trúc lặp được mô tả bằng sơ đồ khối. Số câu: 3 Số câu: 3 Số câu: 3 Số điểm:0.75 Số điểm:0.75 Số điểm:0.75 Bài 8. Câu -Biết các dạng Xác định được câu lệnh Viết được lệnh lặp với câu lệnh lặp với lặp, điều kiện dừng và câu lệnh lặp số lần biết số lần biết trước. số lần lặp của câu lệnh từ bài toán. trước. -Biết cú pháp các biết trước. dạng câu lệnh lặp với số lần biết trước. Số câu: 4 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 4 Số điểm:3.5 Số điểm:0.5 Số điểm:2.0 Số điểm:1.0 Số điểm:3.5 Chủ đề 9. -Biết ý nghĩa câu Xác định được câu lệnh Câu lệnh lặp lệnh lặp với số lần lặp, điều kiện dừng của với số lần chưa biết trước. câu lệnh lặp với số lần
  2. Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Cộng thấp Nội dung TN TL TN TL TN TL TN TL chưa bướt -Biết cú pháp câu chưa biết trước. trước. lệnh lặp với số lần chưa biết trước. Số câu:5 Số câu:2 Số câu:3 Số câu: 5 Số điểm:2.0 Số điểm:1.25 Số điểm:0.75 Số điểm:2.0 Chủ đề 10. -Biết khái niệm Xác định cách khai báo Viết khai báo Làm việc với về mảng. biến mảng là đúng. biến mảng từ dãy số. -Biết cách sử bài toán. dụng mảng thông qua tên mảng và chỉ số phần tử. Số câu: 4 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 4 Số điểm:3.75 Số điểm:1.25 Số điểm:1.5 Số điểm:1.0 Số điểm:3.75 T.Số câu: 16 Số câu: 9 S.câu: 4 S.câu: 1 Số câu: 2 T.Số câu: 16 TSố điểm:10.0 Số điểm:3.75 Sđ:2.25 S.điểm:2.0 Số điểm:2.0 TS điểm:10.0 IV.ĐỀ KIỂM TRA VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM (KÈM THEO).