Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Công nghệ Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Vân Hội (Có đáp án)

doc 4 trang thaodu 6260
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Công nghệ Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Vân Hội (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_va_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_cong_nghe_lop_7_nam_hoc.doc

Nội dung text: Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Công nghệ Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Vân Hội (Có đáp án)

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC: 2019-2020 Môn: Công nghệ 7 Mức độ kiến thức kĩ năng Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng TN TL TN TL TN TL TN TL - Hiểu được - Phương pháp - Tiêu chuẩn phương pháp chế biến thức ăn chuồng nuôi hợp nhân giống vật nuôi. vệ sinh. thuần chủng - Nêu được các - Tầm quan Phần 2: trong chăn nuôi. nguyên nhân trọng của phòng CHĂN NUÔI - Biết được vai sinh ra bệnh cho bệnh cho vật trò của các chất vật nuôi. nuôi. dinh dưỡng trong thức ăn đối với vật nuôi. Số câu 3 1 1 2 1 10 Số điểm 1.5đ 0,5đ 4 1 3đ 10đ Tỉ lệ 15% 5% 40% 10% 100% Tổng câu 3 1 3 10 Tổng điểm 1.5đ 4.5đ 4đ 10đ Tỉ lệ 15% 45% 40% 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS VÂN NỘI NĂM HỌC 2019 - 2020 MÔN: CÔNG NGHỆ 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: Điểm Nhận xét của giáo viên Lớp 7 I. Trắc nghiệm: (3 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái (A, B, C, D) trước câu trả lời đúng: Câu 1: Mục đích của nhân giống thuần chủng là: A. Tạo ra nhiều cá thể của giống đã có. B. Lai tạo ra được nhiều cá thể đực. C. Tạo ra giống mới. D. Tạo ra được nhiều cá thể cái. Câu 2: Thức ăn có nguồn gốc thực vật : A. giun, rau, bột sắn. B. thức ăn hỗn hợp, cám, rau. C. cám, bột ngô, rau. D. gạo, bột cá, rau xanh. Câu 3: Rrotein được cơ thể hấp thụ dưới dạng các: A. Ion khoáng . B. Axit amin. C. Đường đơn. D.Glyxerin và axit béo Câu 4: Trồng nhiều ngô, khoai, sắn thuộc phương pháp sản xuất thức ăn gì? A. Phương pháp sản xuất thức ăn thô B. Phương pháp sản xuất thức ăn giàu Protein. C. Phương pháp sản xuất thức ăn giàu Lipit. D. Phương pháp sản xuất thức ăn giàu Gluxit. Câu 5: Độ ẩm trong chuồng thích hợp cho vật nuôi là: A. 60-75% B. 75-80% C. 80-85% D. 85-90% Câu 6:Nên chọn hướng chuồng nào khi làm chuồng vật nuôi? A. Hướng Nam hoặc hướng Đông-Nam B. Hướng Bắc hoặc hướng Tây-Bắc C. Hướng Tây hoặc hướng Tây-Nam D. Hướng Đông hoặc hướng Đông-Bắc II. Tự luận: (7 điểm) Câu 1 : Em hãy nêu nguyên nhân sinh ra bệnh cho vật nuôi? Các bệnh do yếu tố sinh học gây ra được chia làm mấy loại? (4đ) Câu 2 : Em hiểu thế nào là phòng bệnh hơn chữa bệnh? (3đ) .Hết
  3. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH HƯỚNG DẪN CHẤM HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS VÂN NỘI Năm học: 2019 - 2020 Môn thi: Công nghệ 7 I. Trắc nghiệm: (3 điểm) Đáp án đúng 0.5 điểm/câu Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A B B D A A II. Tự luận: (7 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 * Nguyên nhân sinh ra bệnh: (4 điểm) - Yếu tố bên trong: di truyền 1 - Yếu tố bên ngoài: + Cơ học( chấn thương) 0.25 + Lí học( nhiệt độ cao) 0.25 + Hóa học( ngộ độc) 0.25 + Sinh học (kí sinh trùng, vi sinh vật). 0.25 * Các bệnh do yếu tố sinh học gây ra: - Bệnh truyền nhiễm: + Do các vi sinh vật gây ra. 0.5 + Lây lan nhanh thành dịch làm tổn thất nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi. 0.5 - Bệnh không truyền nhiễm: + Do vật kí sinh như giun, sán gây ra. 0.5 + Không lây lan nhanh thành dịch, không làm chết nhiều vật nuôi. 0.5 Câu 2 - Trong chăn nuôi phải lấy phòng bệnh hơn chữa bệnh. 1 (3 điểm) - Chăm sóc, nuôi dưỡng tốt để vật nuôi không mắc bệnh, cho năng suất cao 1 về kinh tế hơn là phải dùng thuốc để chữa bệnh. - Nếu để bệnh tật xảy ra, phải can thiệp thì sẽ rất tốn kém, hiệu quả kinh tế 1 thấp, có khi còn gây nguy hiểm cho con người, cho xã hội. NGƯỜI SOẠN ĐỀ XÁC NHẬN CỦA NHÓM TRƯỞNG PHÊ DUYỆT CỦA BGH Lương Thị Tuyết