Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- ma_tran_va_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2.doc
Nội dung text: Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 (Có đáp án)
- TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MA TRẬN . . ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2019-2020 Môn TIN HỌC, Lớp 8 Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Tên TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL chủ đề Câu 10 Câu 4,5 (0,5) (0,25) Câu 13a Câu 1 (0,25) Hiểu hoạt động Tính số (1,0) Số câu :5 Bài 7: Câu Nhận biết câu câu lệnh vòng lặp Sô điểm:2,0 lệnh lặp lệnh for do Viết câu lệnh for do trong câu sử dụng lệnh Tỉ lệ: 20% lệnh for do for do Câu 6 ,7 (0,5) Câu 12 (2,0) Câu 11 Hiểu hoạt động Viết cú pháp (0,5) câu lệnh và hoạt động Tính các Số câu :5 Câu 2 (0,25) Bài 8: Lặp while do Câu lệnh lặp Sô điểm: Nhận biết cách giá trị của với số lần while do 3,25 viết Câu lệnh biến chưa biết Tỉ lệ: 32,5% While do trước Câu 8 (0,25) Câu 13b Hiểu cách sử (1,0) Câu 3(0,25) dụng phần tử Số câu :5 Bài 9: Làm Nhận biết cách của mảng Viết câu lệnh Sô việc với dãy khai báo biến Câu 9 (0,25) khai báo biến điểm:4,75 số mảng Hiểu cáchkhai mảng Tỉ lệ: 47,5% báo số phần tử Câu 14 của mảng (3,0) Bài tập tổng
- hợp viết chương trình Tổng số câu Số câu: 3 Số câu:6 Số câu: 5 Số câu: 1 Số câu :15 Tổng số điểm Số điểm: 0,75 Số điểm:1,5 Số điểm: 7,25 Số điểm: 0,5 Số điểm: 10 Tỉ lệ (%) 7,5% 15% 72,5% 5% 100%
- TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2019-2020 . . Môn: TIN HỌC, Lớp 8 Đề chính thức Thời gian:90 phút (không kể phát đề) Họ và tên: Giám thị Lớp: / ; Phòng KT: Giám khảo Số báo danh: ; Số tờ: Điểm bằng số Điểm tổng bằng chữ Lời phê TN= TL= I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3,0 điểm) - Thời gian làm bài 20 phút Thí sinh chọn chữ cái đứng trước kết quả mà em cho là đúng và ghi vào phần bài làm dưới đây. Câu 1. Pascal sử dụng câu lệnh nào sau đây để lặp với số lần lặp biết trước ? A. if thenB. if then elseC. for doD. while do Câu 2. Cú pháp đầy đủ của câu lệnh While do là: A. While do ; B. While ; ; C. While to do; D. While do ; Câu 3. Trong Pascal, câu lệnh khai báo biến mảng nào sau đây đúng? A. var a : array[10 1] of integer; B. var b : array(1 100) of real; C. var c : array[1 15] of integer; D. var d : array[-2 -5] of real; Câu 4. Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: S:=0; For i:=1 to 5 do S:=S+i; Giá trị của biến S bằng bao nhiêu? A. 20 B. 15 C. 10D. 0 Câu 5. Sau khi thực hiện chương trình dưới đây, giá trị của biến j bằng bao nhiêu? j:= 1; for i:= 0 to 10 do j:= j+1;
- A. 12; B. 13; C. 11; D. 14; Câu 6. Hãy cho biết chương trình dưới đây sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp khi thực hiện đoạn chương trình ? n:=10; T:=100; While n>10 do n:=n+5; T:=T - n; A.0 B. 4 C. 6 D. 10 Câu 7. Câu lệnh Pascal : While (3*5>=15) do Writeln (3*5); sẽ : A. In số 15 ra màn hình 3 lần. B. In số 15 ra màn hình 5 lần. C. Không thực hiện lệnh Writeln (3*5); D. Lặp vô hạn lần lệnh Writeln (3*5); Câu 8. Khai báo biến mảng: A : array[1 7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được bao nhiêu giá trị? A. 5; B. 4; C. 6; D. 7; Câu 9. Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng: A. Chỉ số đầu > chỉ số cuối; B. Chỉ số đầu chỉ số cuối; C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real; D.Cả ba ý trên đều đúng; Câu 10. Hãy tính số vòng lặp của các câu lệnh dưới đây? for i:=3 to 28 do writeln(’A’); Câu 11. Đối với từng đoạn chương trình Pascal sau đây, hãy cho biết lệnh writeln in ra màn hình giá trị của j, k là bao nhiêu? j:=2; k:=3; for i:=1 to 5 do j:=j+2; k:=k+j; writeln(j,k); BÀI LÀM 11 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 j k Kết quả
- TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II,NĂM HỌC 2019-2020 . Môn: TIN HỌC, Lớp 8 Đề chính thức Thời gian: 45 phút (không kể phát đề) Họ và tên: Giám thị Lớp: / ; Phòng KT: Giám khảo Số báo danh: ; Số tờ: II. PHẦN TỰ LUẬN: (8.0 điểm) - Thời gian làm bài 35 phút Câu 1.( 2 điểm) Nêu cú pháp và hoạt động của câu lệnh chưa biết trước số lần lặp Câu 2.( 2 điểm) Viết các câu lệnh theo yêu cầu: a) Sử dụng câu lệnh lặp in ra màn hình 50 dấu *. b) Khai tên báo biến mảng A, với chỉ số đầu là 1, chỉ số cuối là 20, kiểu dữ liệu số nguyên Câu 3. ( 3 điểm) Viết chương trình dùng để tìm giá trị nhỏ nhất trong 10 phần tử số nguyên nhập từ bàn phím. BÀI LÀM
- HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2019-2020 Môn: TIN HỌC , Lớp 8 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3.0 điểm) 11 Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 j k Kết quả C D B B C A D A B 26 12 15 II. PHẦN TỰ LUẬN (7.0 điểm) Câu Diễn giải Số điểm 1 -Cú pháp của câu lệnh lặp While do là : 1,0 While do ; - Cách thực hiện lệnh của câu lệnh lặp While do : Bước 1: Kiểm tra . 0,5 Bước 2: Nếu đúng, máy sẽ thực hiện và quay lại bước 1. Nếu sai, sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện 0,5 lệnh lặp kết thúc. 2 a) For i≔1 to 50 do write(‘*’); 1,0 b) Var 1,0 A:aray[1 20]of integer; 3 Program tim_Min; Uses Crt; Var A:array[1 10]of integer; 0,5 i,min:integer; Begin Clrscr; For i:=1 to 10 do 0,5 Begin Write(‘Nhap phan tu thu ’,i, ‘ :’); Readln(A[i]); End; 0,5 min:=A[1]; 0,5 For i:=2 to 10 do If min>A[i] Then min:=A[i]; Writeln('Phan tu nho nhat cua mang: ',min); 0,5 Readln End. 0,5 GV trừ -0.25 cho mỗi lỗi nhỏ, Hs viết đúng chương trình theo cách khác vẫn cho điểm tối đa