Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt Lớp 4 (Có đáp án)

docx 2 trang Hoài Anh 26/05/2022 2300
Bạn đang xem tài liệu "Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt Lớp 4 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxngan_hang_cau_hoi_mon_tieng_viet_lop_4_co_dap_an.docx

Nội dung text: Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt Lớp 4 (Có đáp án)

  1. NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN TIẾNG VIỆT 4 Câu 1: Cấu tạo của tiếng gồm mấy bộ phận? A. Một bộ phận B. Hai bộ phận C. Ba bộ phận D. Bốn bộ phận Câu 2: Trong các đáp án dưới đây, đáp án nào gồm các từ láy? A. Chi chít, xa xôi, bờ bãi B. Chi chít, xa xôi, lớn bé C. Chi chít, xa xôi, lớn lao D. Chi chít, sách vở, yêu thương Câu 3: Tìm từ ghép trong các từ sau: A. ăn uống B. trắng trẻo C. õng ẹo D. nhởn nhơ Câu 4: Tìm các danh từ trong câu sau: Người ăn xin già lọm khọm đứng trước mặt tôi A. Người ăn xin, mặt B. đứng C. già, lọm khọm D. người ăn xin, tôi Câu 5: Xác định trạng ngữ có trong câu sau: Sáng nay gió lạnh đã tràn về. A. Sáng nay B. Gió lạnh C. Sáng nay gió lạnh D. Đã về Câu 6: Trạng ngữ trong câu dưới đây có ý nghĩa gì? Để đạt được kết quả cao trong kì thi tới, em phải cố gắng học hành chăm chỉ. A. Trạng ngữ chỉ thời gian B. Trạng ngữ chỉ nơi trốn C. Trạng ngữ chỉ mục đích D. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân Câu 7: Dấu chấm hỏi trong câu: “Sao trên đời này lại có người xinh đẹp thế nhỉ?” được dùng với mục đích gì? A. Dùng để hỏi B. Dùng để cầu khiến C. Dùng để chê D. Dùng để khen Câu 8: Dấu hai chấm có những tác dụng gì? A. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời nói của một nhân vật hay lời giải thích cho bộ phận đứng trước.
  2. B. Dùng để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật C. Đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt D. Dùng để đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê Câu 9: Trong các câu dưới đây, câu nào là câu kể? A. Ôi đôi giày này mới xinh làm sao! B. Sao đôi giày này lại xinh đẹp đến vậy? C. Đây là một đôi giày rất xinh mà bố đã mua tặng tôi. D. Cháu đã ăn cơm chưa? Câu 10: Câu nào thuộc kiểu câu Ai làm gì? Trong các câu dưới đây? A. Chiếc xe này có giá đắt nhất. B. An là một bạn học sinh mới chuyển tới. C. Những chú chim đang bay lượn trên bầu trời để tận hưởng những tia nắng ban mai buổi sớm D. Con ngựa này khoẻ nhất.