Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)

docx 56 trang Thái Tuấn 14/12/2025 210
Bạn đang xem 25 trang mẫu của tài liệu "Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxtuyen_tap_17_de_thi_tin_hoc_4_hoc_ki_2_sach_ket_noi_tri_thuc.docx

Nội dung text: Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)

  1. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn ĐÁP ÁN A. LÝ THUYẾT: Câu 1 2 3 4 5 6 7 Đáp án C D A C A B, A, C, D D Câu 8: Câu lệnh Ý nghĩa a) Xoay theo chiều kim đồng hồ (xoay phải) 90 độ. b) Tiến thẳng về phía trước 200 bước. c) Di chuyển trong 1 giây đến vị trí ngẫu nhiên. d) Xoay ngược theo chiều kim đồng hồ (xoay trái) 15 độ. B. THỰC HÀNH: - Học sinh thực hành trên máy tính DeThi.edu.vn
  2. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn ĐỀ SỐ 4 Trường Tiểu học số 2 Thuận An KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II Họ và tên: ................................................ MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 Lớp: ................................................. Thời gian làm bài: 40 phút Điểm Giáo viên nhận xét Bằng số:.......... Bằng chữ:.......... . GV đánh giá 1: GV đánh giá 2: .. .. A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.(3đ) Câu A.1(0,5đ). Để khởi động phần mềm LOGO em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào? A. B. C. D. Câu A.2 (0,5đ). Để làm việc với các hiệu ứng trên phần mềm PowerPoint, em chọn thẻ nào? A. B. C. D. Câu A.3 (0,5đ). Nối nút lệnh với chức năng tương ứng của nó Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu Tạo một trang trình chiếu mới Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu Câu A.4(1đ). Ghi rõ hành động của rùa khi thực hiện các lệnh sau. FD 50 50 bước RT 90 90 độ Home xuất phát CS xuất phát và ..sân chơi Câu A.5 (0,5đ). Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ VIET NAM trên sân chơi của rùa. A. Label “VIET NAM” B. Label VIET NAM C. Label [VIET NAM] B. Thực hành: (7đ) B.1. Soạn bài trình chiếu: (4đ) B.1.1. Mở phần mềm PowerPoint (0,5đ) B.1.2. Tạo trang trình chiếu có nội dung và bố cục theo mẫu sau: (2đ) B.1.3. Tạo hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh trong trang trình chiếu (0,5đ) B.1.4. Lưu bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ) DeThi.edu.vn
  3. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn B.2. Lập trình Logo (3đ) B.2.1. Khởi động phần mềm Logo (0,5đ) B.2.2. Viết các lệnh tuần tự để rùa vẽ hình vuông có cạnh dài 50 bước (2đ) B.2.3. Viết câu lệnh lặp trong Logo để rùa vẽ hình vuông trên (0,5đ) ( repeat .....[..............] ) DeThi.edu.vn
  4. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn HƯỚNG DẪN CHẤM A. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm Câu Câu A.1 Câu A.2 Câu A.5 Đáp án đúng B A C Câu A.3: Nối đúng từ 2 mục trở lên mục được 0,5đ Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu Tạo một trang trình chiếu mới Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu Câu A.4: FD 50 Rùa tiến về trước 50 bước RT 90 Quay phải 90 độ Home Về vị trí xuất phát CS Về vị trí xuất phát và xóa toàn bộ sân chơi B. THỰC HÀNH: (7 điểm) B.1. Soạn bài trình chiếu B.1.1. Khởi động được phần mềm PowerPoint: (0,5đ) B.1.2. Chọn bố cục, gõ nội dung, chèn hình ảnh (2đ) B.1.3 Tạo được hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh (0,5đ) B.1.4. Lưu được bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ) B.2. Lập trình Logo B.2.1. Khởi động được phần mềm Logo (0,5đ) B.2.2. Viết được các lệnh vẽ hình theo yêu cầu (2đ) B.2.3. Viết được câu lệnh lặp Repeat 4 [FD 50 RT 90] (0,5đ) DeThi.edu.vn
  5. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn ĐỀ SỐ 5 Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA CUỐI NĂM Môn: Tin học – Lớp 4 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên : ..... Lớp 4................ Tiểu học Vình Hưng Phần 1: TRẮC NGHIỆM Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất Câu 1. Khi chọn hiệu ứng trong Motion Paths, đối tượng sẽ chuyển động theo hướng nào dưới đây ? (M3-SGK/Tr89) A. Chéo xuống bên phải C. Chéo lên bên phải B. Chéo xuống bên trái D. Chéo xuống bên phải Câu 2. Rùa thực hiện lệnh nào để vẽ được hình dưới đây ? (M4-SGK/Tr106) A. Rt 90 Fd 50 Lt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Lt 90 Fd 50 B. Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 C. Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Lt 90 Fd 50 Lt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 D. Lt 90 Fd 50 Lt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 50 Lt 90 Fd 50 Câu 3. Phần mềm Fotor giúp em làm công việc gì ? (M1-SGK/Tr73) A. Nghe nhạc C. Chụp ảnh B. Vẽ tranh D. Chỉnh sửa ảnh Câu 4. Lệnh FD n viết đầy đủ là gì ? (M3-SGK/Tr107) A. Forward n C. Forworld n B. Forword n D. Forwards n Câu 5. Để sao chép một phần văn bản em chọn nút lệnh nào sau đây ? (M1-SGK/Tr68) A. Cut C. Format Painter B. Copy D. Paste Câu 6. Trong thiết kế bài trình chiếu, công cụ có chức năng gì ? (M3-SGK/Tr92) A. Chèn chữ in hoa C. Chèn chữ cái lớn đầu đoạn B. Chèn chữ nghệ thuật D. Tất cả các đáp án trên đều sai Câu 7. Khi thao tác với bảng trong Word, lệnh có chức năng gì ? (M3-SGK/Tr67) A. Chèn thêm một dòng ở vị trí bất kì B. Chèn thêm một dòng phía trên dòng được chọn C. Chèn thêm một dòng phía dưới dòng được chọn D. Chèn thêm một dòng phía dưới dòng cuối cùng của bảng. DeThi.edu.vn
  6. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn Câu 8. Trong phần mềm The Monkey Eyes, để sử dụng sự trợ giúp em nhấn phím nào ? (M4- SGK/Tr94) A. F1 B. F2 C. F3 D. F5 Câu 9. Để chèn bảng trong văn bản ta chọn thẻ nào dưới đây ? (M1-SGK/Tr64) A. B. C. D. Câu 10. Để khởi tạo một bài trình chiếu mới, em nhấn tổ hợp phím nào ? (M3-SGK/Tr90) A. Ctrl + M B. Ctrl + B C. Ctrl + S D. Ctrl + N Phần 2: THỰC HÀNH Câu 1 - Em sử dụng phần mềm Powerpoint, tạo bài trình chiếu có chủ đề “Giới thiệu trường em”, gồm 2 trang theo mẫu. Lưu bài với tên là tên em + tên lớp. Ví dụ: Nguyễn Văn A 4A1 (M1-SGK/Tr80) - Trang 1: Tên chủ đề Yêu cầu: Phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 40. - Trang 2: Giới thiệu về trường em: tên trường, địa chỉ, tên thầy/cô hiệu trưởng, Yêu cầu: Phông chữ Arial, cỡ chữ 24. Câu 2 Viết lệnh điều khiển rùa vẽ hình dưới đây. Biết rằng, chiều dài mỗi đoạn của nét đứt là 20 bước và chiều dài khoảng cách giữa các đoạn là 10 bước. (M2-SGK/Tr105) DeThi.edu.vn
  7. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn ĐÁP ÁN Phần 1: TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A A D A B B C A A D Phần 2: THỰC HÀNH Học sinh thực hành trên máy tính DeThi.edu.vn
  8. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn ĐỀ SỐ 6 Trường TH&THCS Hiền Lương PHIẾU KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HỌC KỲ II Họ và tên: ............................................... Môn: Tin học – Lớp 4 Lớp ................ Thời gian: 40 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm Nhận xét I. Trắc nghiệm: (4 điểm.) Khoanh vào câu trả lời đúng. Câu 1: Biểu tượng của phần mềm Excel? A. B. C. Câu 2: Để lưu tệp văn bản ? A. Save B. Home C. New Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào? A. Unikey B. Vietkey C. Evkey D. Tất cả các đáp án trên đều đúng Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh: A. Inser và Pictures B. Inser và Shapes C. Wrap Text và Square Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản: A. , , Delete B. , , C . Home, , Câu 6: Khi muốn tìm hiểu về các quốc gia, em có thể: A. Đọc sách B. Tranh ảnh C. Video D.Tất cả các đáp án trên Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì? A. Nhân vật B. Sân khấu C. Một số lệnh để tạo chương trình D.Tất cả các đáp án trên đều đúng Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên? A. B. II. Phần Tự luận: (6 điểm) Câu 1: (3 điểm). Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau vào chỗ chấm: a) . DeThi.edu.vn
  9. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn b) .. c) Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?. . . . . . Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? . . . . . . DeThi.edu.vn
  10. Tuyển tập 17 Đề thi Tin Học 4 học kì 2 sách Kết Nối Tri Thức (Kèm đáp án)- DeThi.edu.vn HƯỚNG DẪN CHẤM I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm) - Mỗi câu trắc nghiệm đúng tương ứng với 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án C A D A B D D B II. Phần Tự luận: Câu 1: (3 điểm). Ý nghĩa của các lệnh. a) Nhân vật di chuyển về trước 10 bước. b) Nhân vật xoay sang phải 15 độ ( theo chiều mũi tên) c) Thiết lấp kích thước nhân vật Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích ?. Trả lời: Hoạt hình Tom và Jerry • Màu sắc: xanh nước biển và nâu • Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần. • Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? Trả lời: - Ở màn hình môi trường lập trình scratch vùng phông nền dùng để thêm phông nền. DeThi.edu.vn