Câu hỏi ôn tập khi nghỉ dịch Covid-19 môn Giáo dục công dân Khối 7

docx 2 trang thaodu 2440
Bạn đang xem tài liệu "Câu hỏi ôn tập khi nghỉ dịch Covid-19 môn Giáo dục công dân Khối 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxcau_hoi_on_tap_khi_nghi_dich_covid_19_mon_giao_duc_cong_dan.docx

Nội dung text: Câu hỏi ôn tập khi nghỉ dịch Covid-19 môn Giáo dục công dân Khối 7

  1. ÔN TẬP KHI NGHỈ DỊCH COVID 19 MÔN GDCD 7 I. TRẮC NGHIỆM Câu 1 : Câu ca dao tục ngữ thể hiện lối sống hợp tác A. Cây ngay không sợ chết đứng C. Chung lưng đấu cật B. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn D. Đèn nhà ai người ấy rạng Câu 2 : Khi làm việc nhóm với các bạn con sẽ chọn cách là A. khi nào các bạn hỏi mình mới góp ý kiến B. mình không làm thì cô vẫn tính điểm cả nhóm C. cùng các bạn thảo luận tìm ra vấn đề vì cả nhóm D. giữ nguyên ý kiến của mình, chờ cô hỏi thì trả lời thêm Câu 3: Đâu không phải là lý do chúng ta cần phải hợp tác với người khác A. Rút ngắn thời gian làm việc C. Tiết kiệm tiền bạc B. Cùng làm việc cho vui D. Đoàn kết để tạo ra sức mạnh thành công sớm Câu 4: Em sẽ chọn cách nào dưới đây để thực hiện hợp tác với bạn A. Mình sẽ đi mua đồ ăn còn bạn sẽ làm bài cho mình chép B. Cả hai bạn cùng nhau đi mua đồ ăn để cùng lựa chọn, sau đó về cùng học bài C. Của ai người ấy tự làm D. Thôi để mình làm hết cho nhanh Câu 5: “Hợp tác là cùng nhau .làm một việc gì đó ” A. chung sức – tốt. B. hỗ trợ - có ích C. chung sức – thành công D. chung sức- có ích Câu 6 :Con cái không nên làm việc nào dưới đây? A Đòi cha mẹ mua cho nhiều đồ dùng đắt tiền. C. Đi tập thể dục cùng anh chị em. B Nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. D. Về quê thăm ông bà trong dịp nghỉ lễ. II. TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1. Đọc tư liệu và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Susan Boyle sinh ra không may mắn bị một vài khiếm khuyết ở não nên khả năng đọc và học tập rất khó khăn, thường bị bạn bè bắt nạt nhưng cô có niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Trong buổi thi hôm 13/4/2009, khán giả thấy một thí sinh có tên Susan Boyle, 47 tuổi, béo ục ịch với hai cằm, mái tóc xơ xác, bước lên sân khấu và thổ lộ ước mơ muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Ban giám khảo cúi đầu thở dài trong khi người dẫn chương trình thể hiện gương mặt thiểu não. Cả khán giả xem trực tiếp hoặc qua truyền hình đều nghĩ về một thí sinh sẽ thất bại và chẳng có hy vọng gì, thậm chí có thể trở thành trò cười. Tuy nhiên, khi Susan cất cao giọng và hát ca khúc I Dreamed A Dream, ban giám khảo mở to đôi mắt, đám đông trở nên cuồng nhiệt. Diễn viên Smith nhận xét: “Chúng ta đã đánh giá vẻ ngoài của cô ấy. Những ai nói họ không là nói dối. Cho đến khi cô ấy cất tiếng hát, và chỉ trong vài phút, tất cả khán giả truyền hình phải rưng rưng nước mắt”. Chỉ trong hai tuần sau khi đăng tải trên mạng, ca khúc I Dreamed A Dream của Susan đã được xem 100 triệu lần - phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Sau phần thi của cô, giám khảo Amanda Holden bày tỏ phần biểu diễn của cô “là lời kêu gọi thức tỉnh lớn lao”. a. (1 điểm) Susan Boyle có những trở ngại gì khi thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ? b. (1 điểm) Khi bước lên sân khấu, mọi người có phản ứng như thế nào về Susan Boyle? Cô đã gặt hái được thành công gì tại cuộc thi "Britain’s Got Talent"? Điều đó cho thấy Susan Boyle là người như thế nào?
  2. c. (0.5 điểm) Giám khảo Amanda Holden bày tỏ phần biểu diễn của cô “là lời kêu gọi thức tỉnh lớn lao”. Đó là lời thức tỉnh gì tới chúng ta? Câu 2. Em hiểu như thế nào về câu danh ngôn: “Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình” - Eugene Lebid Câu 3. HS chọn 1 trong 2 yêu cầu sau: A. Viết một đoạn văn khoảng 7-10 câu để nói lên quan điểm của em về vấn đề “con cháu có nên tiếp nối nghề nghiệp truyền thống của gia đình dòng họ?” B. Kể về một dòng họ ở Việt Nam có truyền thống đáng tự hào.