Đề kiểm tra giữa học kì I môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Phạm Đình Dũng

docx 5 trang Hoài Anh 17/05/2022 17291
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì I môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Phạm Đình Dũng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_mon_hoat_dong_trai_nghiem_lop_6_na.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì I môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Phạm Đình Dũng

  1. TRƯỜNG PTDT BT TH-THCS ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TU MƠ RÔNG NĂM HỌC 2021 – 2022 TỔ TỰ NHIÊN Môn HĐTN Lớp 6 Tuần 10 Tiết 10 Ngày soạn đề: 02/11/2021 Ngày kiểm tra: 06/11/2021 I. MỤC ĐÍCH KIỂM TRA 1. Về kiến thức: Kiểm tra mức độ lĩnh hội kiến thức của HS về xây dựng quy tắc ứng xử và mối quan hệ với bạn bè và thầy cô. 2. Về năng lực: Rèn luyện năng lực ghi nhớ và tái hiện kiến thức, vận dụng kiến thức mà thầy cô đã truyền đạt để vận dụng trong giao tiếp và ứng xử hằng ngày. 3. Về phẩm chất: - Yêu nước: Yêu thiên nhiên, yêu con người. - Nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt về năng lực nhận thức. - Chăm chỉ: Luôn cố gắng học tập đạt kết quả tốt. - Trung thực: Trung thực trong khi làm bài kiểm tra. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA Đề kiểm tra kết hợp cả hai hình thức: Tự luận và trắc nghiệm khách quan. III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Nhận biết những Nêu được những Xử lý tình huống việc nên làm và việc nên làm để trong giao tiếp Em với nhà không nên làm điều chỉnh bản ứng xử với thầy trường khi thiết lập mối thân. cô và bạn bè. quan hệ bạn bè phù hợp với môi trường học tập mới Số câu 4 3 1 8 Số điểm 2 1,5 1 4,5 Tỉ lệ 20% 15% 10% 45% Nhận biết những Hiểu được Tự điều chỉnh năng Khám phá thay đổi của bản những thay đổi lực hành vi của bản bản thân thân, những việc và giá trị của thân. làm biểu hiện bản thân. em đã lớn. Số câu 4 3 1 8 Số điểm 2 1,5 2 5,5 Tỉ lệ 20% 15% 20% 55%
  2. TS câu 8 6 1 1 16 TS điểm 4 3 2 1 10 Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100%
  3. ĐỀ: I. TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) Hãy chọn một câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau: Câu 1. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô? A. Không lắng nghe thầy cô. B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. Câu 2. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới? A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau. B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn. C. Chân thành , thiện ý với bạn. D. Cởi mở, hòa đồng với bạn. Câu 3. Những việc nào em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới? A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. B. Chủ động làm quen với bạn bè mới. C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên vể phương pháp học các môn học mới. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 4. Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học. A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. D.Tất cả các ý trên. Câu 5. Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày? A.Tự giác học tập. B. Nhường em nhỏ. C. Tôn trọng bạn bè. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 6. Những giá trị sau có đúng với bản thân em không ? A. Trung thực. B. Nhân ái. C. Trách nhiệm. D Tất cả các ý trên. Câu 7. Khi trình bày về phòng truyền thống trường em, thái độ của em nên như thế nào? A. Căng thẳng, nghiêm túc. B. Trân trọng, tự hào. C. Vui vẻ, giễu cợt. D. Không cần cảm xúc gì đặc biệt. Câu 8. Bắt đầu lên lớp 6 em có nhiều môn học, môn nào cũng có bài tập phải làm khiến em không có thời gian đi đá bóng. Em nên làm thế nào để có thể hoàn thành hết các bài tập mà vẫn có thời gian dành cho sở thích bóng đá?
  4. A. Lập thời gian biểu để quản lý thời gian. B. Nhờ bạn làm bài tập hộ. C. Đi đá bóng không làm bài tập nữa. D. Không tham gia đá bóng nữa để tập trung học. Câu 9. Để rèn luyện sự tập trung khi học tập trên lớp, học sinh cần làm gì? A. Làm việc riêng, nói chuyện trong giờ học. B. Luôn kết hợp lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học, đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết. C. Bỏ qua các nhiệm vụ học tập D. Tự ti, giấu dốt. Câu 10. Nếu em chưa hiểu những điều cô giáo vừa giảng, em nên làm gì? A. Tự tìm hiểu lại. B. Không nói ra vì sợ các bạn chê cười. C. Nói với các bạn rằng cô dạy chán nên không hiểu. D. Hỏi lại để cô giải thích. Câu 11. Với các môn học mới, em cần có thái độ học tập như thế nào? A. Không quan tâm. B. Tích cực, nghiêm túc. C. Vui vẻ, hoạt náo. D. Lo lắng, sợ hãi. Câu 12. Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học. A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai C. Những thay đổi về chương trình học D. Những thay đổi về môi trường học tập Câu 13. Nêu những hành vi ứng xử đúng với thầy cô ? A. Có những hành vi, lời nói làm thầy cô buồn. B. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. C. Không lắng nghe thầy cô. D. Phàn nàn về thầy cô với gia đình và bạn bè. Câu 14. Nêu những hành vi ứng xử đúng với bạn bè ? A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. B. Đố kị, ganh ghét bạn bè. C. Nói xấu sau lưng bạn. D. Tự cao, chỉ giao lưu với những bạn hợp với mình. II. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm) Câu 1. (1,0 điểm): Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? Câu 2. (2,0 điểm): Em hãy nêu được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới ?
  5. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đáp án A B D D D D B A B D B C B A Điểm 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 II. PHẦN TỰ LUẬN CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi 1 hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. (1,0 điểm) Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung 1 bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy,cô giáo dạy trực tiếp môn đó. - Chủ động làm quen với bạn mới. 0,5 2 - Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn 0,5 (2,0 điểm) học mới. - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. 0,5 - Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi 0,5 trường học tập mới. Ngày tháng năm 2021 Ngày tháng năm 2021 Ngày 02 tháng 11 năm 2021 Xác nhận của BGH Duyệt của Tổ Người ra đề kiểm tra Phạm Đình Dũng