Đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 6

docx 3 trang thaodu 7700
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_hoc_ky_i_mon_giao_duc_cong_dan_lop_6.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 6

  1. Điểm Lời phê của cô giáo KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 Thời gian 45 phút I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm) Khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn Câu 1: Trường hợp nào dưới đây không phải là công dân nước Cộng hoà XHCN Việt Nam? A. Người dưới 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam. B. Trẻ em được tìm thấy ở Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai. C. Người đă thôi quốc tịch Việt Nam, định cư và nhập quốc tịch nước ngoài. D. Người có quốc tịch Việt Nam nhưng phạm tội bị phạt tù giam. Câu 2: Công dân Việt Nam là: A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam B. Là người có quốc tịch Việt Nam C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 3: Xác định công dân nước Việt Nam là? A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài . B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc C. Người có quốc tịch Việt Nam D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 4: Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là: A. Người Việt Nam phạm tội bị phạt tù. B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn. C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài. D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên . Câu 5: Căn cứ vào đâu để xác định công dân của một nước? A. Nơi sinh sống B. Trang phục C. Ngôn ngữ D. Quốc tịch Câu 6: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là: A. Tất cả những người sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam B. Những người nước ngoài sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam C. Tất cả những người có quốc tịch Việt Nam D. Tất cả những người Việt Nam dù sinh sống ở bất kì nước nào Câu 7: Những việc làm nào biểu hiện việc biết tự chăm sóc sức khỏe. A. Mỗi buổi sáng, Bi đều tập thể dục. B. Đã 4 ngày, Nam không thay quần áo.
  2. C. Bạn thường không ăn cơm buổi sáng. D. Trời rất lạnh nhưng Lan mặc chiếc áo rất mỏng. Câu 8: Siêng năng biểu hiện qua sự: A. Cần cù, tự giác, miệt mài, làm việc thường xuyên đều đặn. B. Chưa làm xong bài tập, Nam đã đi chơi. C. Đến phiên trực nhật lớp, Hồng toàn nhờ bạn làm hộ. D. Sáng nào cũng dậy muộn. Câu 9: Thế nào là tiết kiệm ? A. Sử dụng của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác một cách hợp lý. B. Vung tay quá trán. C. Kiếm củi 3 năm thiếu 1 giờ. D. Cơm thừa, gạo thiếu. Câu 10: Hãy ghi chữ Đ tương ứng với câu đúng, chữ S tương ứng với câu sai vào ô trống trong bảng sau: A. Tất cả những người sống trên lãnh thổ Việt Nam đều là công dân Việt Nam. B. Người có quốc tịch Việt Nam là công dân Việt Nam. C. Trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai, thì có quốc tịch Việt Nam và là công dân Việt Nam. D. Người Việt Nam ở nước ngoài dù đã thôi quốc tịch Việt Nam và nhập quốc tịch nước ngoài, vẫn là công dân Việt Nam. II. TỰ LUẬN (7điểm) Câu 1: Công dân là gì? Quốc tịch là gì? Hãy cho biết như thế nào được gọi người Mỹ gốc Việt hay còn gọi là Việt kiều Mỹ? Câu 2: Cho tình huống sau: Một lần đến nhà Hải chơi, Hạnh thấy nước chảy tràn bể nước, liền nhắc bạn khóa vòi nước, nhưng Hải bảo: Nước rẻ lắm, chẳng đáng bao nhiêu, kệ cho nó chảy, tớ đang xem phim hay tuyệt ! Em có đồng ý với suy nghĩ và việc làm của bạn Hải không ? Vì sao ? Em hăy cho biết thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân? Câu 3: Trời mua rất lớn , bạn Bình cứ dầm mưa suốt cả buổi chiều để rong chơi cùng các bạn. Chiều về Bình bị cảm sốt, ngày sau không đi học được phải nghỉ học.
  3. Em có nhận xét gì về bạn Bình ?Để có sức khỏe tốt mọi người cần phải làm gì Em hãy cho bạn Bình lời khuyên về tự chăm sóc và rèn luyện thân thể . Câu 4: Trong giờ học tin học, hôm nay thầy bảo xuống phòng thực hành, tất cả các bạn đều chạy đi hết còn lại bạn Lan và An. Bạn Lan bảo An : hãy tắt hết đèn quạt rồi hãy đi. Bạn An nói: nhằm gì chỉ có một tiết học mà. Bạn Lan nói nhưng phải tiết kiệm chứ, tắt khi không sử dụng. Nhận xét về hành vi của bạn An và bạn Lan?