Kiểm tra 15 phút môn Giáo dục công dân 6 (Sách Cánh Diều)

docx 2 trang hoaithuk2 23/12/2022 6000
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra 15 phút môn Giáo dục công dân 6 (Sách Cánh Diều)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxkiem_tra_15_phut_mon_giao_duc_cong_dan_6_sach_canh_dieu.docx

Nội dung text: Kiểm tra 15 phút môn Giáo dục công dân 6 (Sách Cánh Diều)

  1. KIỂM TRA 15’ MÔN GDCD 6 Họ tên: Lớp: 6 Điểm Lời phê của cô giáo I. Khoanh tròn đáp án đúng nhất Câu 1: Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây ? A. Truyền thống gia đình là những gì đã lạc hậu, cần phải xoá bỏ. B. Gia đình, dòng họ nghèo thì không có gì đáng tự hào. C. Chỉ những dòng họ nổi tiếng mới có những truyền thống tốt đẹp D. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp cần phát huy. Câu 2: Mỗi khi nói đến truyền thống gia đình, dòng họ, X cảm thấy rất xấu hổ, trong gia đình hay dòng họ mình không có ai học hành đỗ đạt cao hay làm chức vụ gì to trong các cơ quan nhà nước cả. Suy nghĩ của X thể hiện X là người như thế nào? A. X là người kiên trì, siêng năng. B. X là người tự tin. C. X là người biết tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ. D. X là người không biết tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ. Câu 3: Ngày chủ nhật của tuần cuối tháng là ngày mà Y cùng gia đình tham gia những việc làm thiện nguyện như: tặng quà cho các cụ già neo đơn; tặng sách vở, quần áo cho trẻ em cơ nhỡ Đây là hoạt động có từ rất lâu của gia đình Y, từ khi Y còn chưa ra đời. Việc Y đi cùng gia đình mình thể hiện điều gì? A. Y muốn được nổi tiếng, nhận được sự hâm mộ của các bạn cùng tuổi. B. Y biết hình thành tình yêu thương với người khác, giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình. C. Y coi thường những người có hoàn cảnh khó khăn. D. Y ham chơi, chỉ làm theo sở thích cá nhân. Câu 4: Biểu hiện của giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là? A. Thay đổi cách làm để những truyền thống của gia đình, dòng họ ngày càng được phát triển. B. Buồn vì dòng họ mình không ai đỗ đạt cao. C. Mặc cảm vì có bố mẹ là người lao động chân tay. D. Không thích nghề của gia đình vì cho rằng nó tầm thường. Câu 5: Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
  2. A. Trân trọng và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của gia đình mình. B. Tổ chức cúng bái linh đình vào ngày giỗ của ông bà, tổ tiên. C. Dành thời gian thăm hỏi và chăm sóc các cụ, ông bà, người cao tuổi trong gia đình. D. Tìm hiểu những nét đẹp về truyền thống gia đình. II. Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa gì dối với bản thân em? Kể tên các truyền thống gia đình dòng họ mà em biết? .