Đề kiểm tra 15 phút môn Sinh học 8

docx 2 trang Hoài Anh 17/05/2022 2030
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 15 phút môn Sinh học 8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_15_phut_mon_sinh_hoc_8.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra 15 phút môn Sinh học 8

  1. TRƯỜNG THCS ÂN TƯỜNG TÂY KIỂM TRA 15 PHÚT MÔN SINH HỌC 8 Họ và tên: . Lớp: Thời gian: 15 phút Điểm: Lời phê của giáo viên: I. TRẮC NGHIỆM: (6 ĐIỂM) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất. Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm. Câu 1: Chức năng biến đối thức ăn thành các chất dinh dưỡng đơn giản là của: A. Hệ hô hấp B. Hệ tuần hoàn C. Hệ tiêu hóa D. Hệ bài tiết Câu 2: Nơron là tên gọi khác của: A. Tế bào cơ vân. B. Tế bào thần kinh. C. Tế bào thần kinh đệm. D. Tế bào xương. Câu 3: Hệ vận động gồm các bộ phận: A. Xương và cơ. B. Xương và các mạch máu. C. Tim, phổi và các cơ. D. Mạch máu, xương và cơ. Câu 4: Trong cơ thể, cơ quan ngăn cách khoang ngực với khoang bụng là: A. Phổi B. Cơ hoành C. Các xương sườn D. Gan Câu 5: Cơ quan có trong khoang ngực là: A. Dạ dày B. Tim C. Gan D. Thận Câu 6: Cơ quan nào không phải nội quan: A. Mắt B. Ruột già C. Thận D. Gan Câu 7: Cơ quan nào dưới đây thuộc hệ bài tiết: A. Thận B. Phổi C. Cả A, B đều đúng D. Cả A, B đều sai Câu 8: Hệ cơ quan thực hiện chức năng sinh sản và duy trì nòi giống là: A. Hệ sinh dục B. Hệ bài tiết C. Hệ tuần hoàn D. Hệ tiêu hóa Câu 9: Khi nào về mô, nhận định nào dưới đây là đúng? A. Các tế bào trong một mô không phân bố tập trung mà nằm rải rác khắp cơ thể. B. Chưa biệt hóa về cấu tạo và chức năng. C. Gồm những tế bào đảm nhiệm những chức năng khác nhau. D. Gồm những tế bào có cấu tạo giống nhau. Câu 10: Các mô biểu bì có đặc điểm nổi bật nào sau đây? A. Gồm những tế bào trong suốt, có vai trò xử lí thông tin. B. Gồm các tế bài chết, hóa sừng, có vai trò chống thấm nước. C. Gồm các tế bào xếp xít nhau, có vai trò bảo vệ, hấp thụ hoặc tiết. D. Gồm các tế bào nằm rời rạc với nhau, có vai trò dinh dưỡng. Câu 11: Nơron có hai chức năng cơ bản, đó là gì? A. Cảm ứng và phân thích các thông tin.
  2. B. Dẫn truyền xung thần kinh và xử lí thông tin. C. Tiếp nhận và trả lời kích thích. D. Cảm ứng và dẫn truyền xung thần kinh. Câu 12: Dựa vào phân loại, em hãy cho biết mô nào dưới đây không được xếp chung nhóm với các mô còn lại? A. Mô máu B. Mô cơ trơn C. Mô xương D. Mô mỡ II. TỰ LUẬN (4 ĐIỂM) Câu 1: (1 điểm) Nêu cấu tạo và chức năng của nơron? Câu 2: (2 điểm) So sánh tế bào động vật và tế bào thực vật. Câu 3: (1 điểm) Khi hệ thần kinh bị tổn thương theo em điều gì sẽ xảy ra? Bài làm: .