Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Năm học 2021-2022

doc 4 trang Hoài Anh 17/05/2022 5690
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_ki_1_mon_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Năm học 2021-2022

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Em với - Nhận Nêu -Hiểu Vận dụng nhà biết được được vào tình trường được những những huống, những việc việc đưa ra việc nên nên làm nên được cách làm và và làm và xử lí hợp không không không lí cho việc nên làm nên làm nên thiết lập đối với đối với làm mối quan việc việc đối với hệ vơi bạn thiết lập thiết lập việc bè. mối mối thiết quan hệ quan hệ lập than than mối thiện thiện quan gần gũi, gần gũi, hệ tôn tôn than trọng trọng thiện với thầy với thầy gần cô bạn cô gũi, bè tôn trọng với thầy cô bạn bè Số câu: 2 1 2 1 5 Số điểm: 1.0 4.0 1.0 2.0 8.0 Tỉ lệ: 10% 40% 10% 20% 80% Khám Nêu Đánh Thực phá bản được giá hiện thân biểu được được hiện của hành những việc thể vi thể việc làm hiện hiện thể hiện ,khám bản em đã phá bản thân lớn thân đã lớn. Số câu: 2 1 1 4 Số điểm: 1.0 0.5 0.5 2.0 Tỉ lệ: 10% 5% 5% 20%
  2. PHÒNG GD&ĐT KRÔNG BÔNG TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2021 - 2022 MÔN: HĐTN- HN 6 Thời gian làm bài: 45 phút ( không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Mỗi câu hỏi dưới đây có kèm theo phương án trả lời A, B, C, D.Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất rồi ghi vào bài làm: ( ví dụ: Câu 1 chọn phương án A thì ghi vào bài làm là: Câu 1 - A, ) Câu 1: Việc không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới là A. cởi mở, chân thành với các bạn. B. thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý. C. đố kị, ganh đua. D. cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau. Câu 2: Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn, em sẽ A. mắng bạn. B. gặp bạn để trò chuyện thẳng thắn, chân thành. C. đánh bạn. D. không chơi với bạn. Câu 3: Những việc không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi với thầy ,cô giáo là A. chào hỏi lễ phép. B. trao đổi nội dung học tập. C. soi mói đời tư giáo viên. D. tất cả các đáp án trên. Câu 4: Hành vi nào dưới đây thể quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện ,an toàn chưa phù hợp? A. Chào hỏi, thể hiện sự vui vẻ thân thiện. B. Tôn trọng, lắng nghe người khác. C. Lời nói thô tục, lỗ mãng. D. Nói lời lễ phép, khiêm tốn. Câu 5 : Hành vi thể hiện mình đã lớn hơn trong cuộc sống hằng ngày là A. nhường em nhỏ. B. tự giác học tập C. mạnh dạn thể hiện ý kiến đối với các vấn đề trong gia đình, ở lớp. D. tất cả đáp án trên. Câu 6: Việc làm để thể hiện khả năng, sở thích của bản thân là A. tự tin về những khả năng và sở thích lành mạnh của bản thân. B. tham gia các hoạt động , câu lạc bộ theo sở thích của bản thân . C. thích gì là mua bằng được.
  3. D. chia sẻ với gia đình về sở thích , khả năng của bản thân để được tạo điều kiện phát triển Câu 7: Những giá trị nào sau đây là đúng với bản thân em? A. Trung thực. B. Nhân ái. C. Trách nhiệm. D Tất cả các ý trên. Câu 8: Những điều khác biệt của trường THCS so với trường Tiểu học là: A. Có nhiều môn học hơn; Có nhiều Thầy Cô hơn; Phương pháp học đa dạng hơn B. Được vui chơi nhiều hơn C. Được ăn quà bánh nhiều hơn D. Tham gia các hoạt động ít hơn II. PHẦN TỰ LUẬN (6,0 điểm) Câu 1: (4,0 điểm)Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô? Câu 2: (2,0 điểm)Tình huống: Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường Tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để ý gì nên rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì?
  4. PHÒNG GD&ĐT KRÔNG BÔNG TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG NĂM HỌC 2021- 2022 ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: HĐTNHN - LỚP : 6 I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Câu Nội dung Điểm Câu 1 C 0,25 Câu 2 B 0,25 Câu 3 C 0,25 Câu 4 D 0,25 Câu 5 D 0,25 Câu 6 C 0,25 Câu 7 D 0,25 Câu 8 A 0,25 II/ PHẦN TỰ LUẬN (6,0 điểm) Câu Nội dung Điểm HS kể tên 4 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô 1.0 VD: - Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. Câu 1 - Mạnh dạn chủ động hỏi những điều điều chưa hiểu 1.0 (4.0 điểm) hoặc xin lời khuyên, tư vấn. - Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy 1.0 cô. - Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết 1.0 GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp 2.0 Câu 2 Gợi ý : Lan nên tìm hiểu nguyên nhân bằng cách gặp Hương và (2.0 điểm) trao đổi cởi mở vui vẻ, giải thích cho Hương hiểu . * Hướng dẫn xếp loại: - Bài đạt từ 5->10 xếp loại đạt (Đ) - Bài dưới 5 xếp loại chưa đạt (CĐ)