Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 14, Chủ đề: Truyền thống quê em (Tiết 2)

doc 4 trang Hoài Anh 25/05/2022 4290
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 14, Chủ đề: Truyền thống quê em (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_chan_troi_sang_tao_tuan.doc

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 14, Chủ đề: Truyền thống quê em (Tiết 2)

  1. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 14 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: TRUYỀN THỐNG QUÊ EM (tt) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Nhận biết được những nét đẹp truyền thống quê em. - Thực hiện được một số việc làm phù hợp để chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và hoạt động cộng đồng. - Tham gia tích cực vào một số hoạt động hướng đến cộng đồng do nhà trường tổ chức. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với bạn bè để xây dựng kế hoạch giúp đỡ người khó khăn và những hoạt động khác của chủ đề - NL thích ứng với cuộc sống: Xác định được các trường hợp khó khăn trong cuộc sống và cách ứng xử phù hợp - NL thiết kế và tổ chức: Lập kế hoạch giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn’ - PC nhân ái, trách nhiệm: Yêu thương con người, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn. II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh; Quả bóng nhựa nhỏ; khăn bịt mắt - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.TÌM HIỂU VÀ MỞ RỘNG 5’ * HĐ1: Chơi trò chơi “Kéo đá – xây cầu – Trải đường” - GV phổ biến trò chơi cùng chơi theo quy -HS nghe luật chơi định sau: Làm như tôi nói, không làm như tôi làm.
  2. + 1 HS quản trò làm các hành động như SGK. + Lần đầu: các bạn khác làm theo quản trò -HS chơi + Lần 2: các bạn phải làm khác với hành động của quản trò. - Các bạn nào làm sai sẽ bị bắt lên hát tặng cả -HS nhận xét đánh giá lớp 1 bài hát. 20’ HĐ 2: Chia sẻ điều em biết về các hoạt động của cộng đồng nhằm giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn - GV cho HS quan sát tranh và đặt câu hỏi: + Các việc làm trong tranh để giúp các hoàn - HS quan sát tranh ở SGK cảnh khó khăn là gì? và trả lời câu hỏi + Ý nghĩa của việc làm đó như thế nào? - GV cho HS kể thêm các hoạt động giúp đỡ khác mà các em biết: + Họat động ở lớp + Họat động ở trường + Họat động ở nơi mình sống + Hoặc trên báo đài - GV cho HS em clip về các hoạt động thiện nguyện như: cứu trợ miền Trung, thăm trại trẻ - HS thảo luận nhóm 4 và mồ côi trình bày. - Học sinh nêu cảm nghĩ của mình sau khi xem video. => GV chốt: trong cuộc sống luôn có nhiều hoạt động để giúp các hoàn cảnh gặp khó - HS lắng nghe khăn, đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam chúng ta. Các em còn nhỏ hãy thể hiện điều đó qua những hành động nhỏ 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện
  3. SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần - Tìm hiểu về thống quê hương -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần -Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần. 15’1. C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: T Tìm hiểu về truyển thống quê em -.GV yêu cầu HS trao đổi với bạn về những điều em tìm hiểu được về truyền thống quê hương. 1. -HS thảo luận theo nhóm - GV chuẩn bị một sổ câu hỏi về truyền thống quê2. hương, nên cỗ đáp án cho HS lựa chọn. - Tổ chức cho HS giao lưu, chia sẻ, hoặc thi giữ3.a -HS chia sẻ, đóng góp ý kiến các nhóm theo câu hỏi đã chuẩn bị. - Tổ chức cho HS chia sẻ thêm về những điều đã được hỏi và những điều khảc về truyền thống quê -HS thực hiện hương
  4. 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện chương trình tuần 15 , GV bám -HS lắng nghe thực hiện sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện -HS lắng nghe thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện